15 lợi ích của trà lúa mạch sẽ làm bạn muốn uống thử ngay lập tức

Trà lúa mạch có nhiều lợi ích cho sức khỏe như quản lý cân nặng, kiểm soát lượng đường và cải thiện tiêu hóa. Nó nổi tiếng với hàm lượng chất xơ cao, hương thơm khói và hương vị rang.
07/10/2020 06:40

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt lúa mạch, được sử dụng để chuẩn bị trà lúa mạch có các chất dinh dưỡng quan trọng như beta-glucans, chất chống oxy hóa, polyphenol, arabinoxylan, phytosterol, tocol và tinh bột kháng.

Điều tuyệt vời nhất của trà rang là nó có thể được thưởng thức cả như một thức uống ấm và lạnh. Ngoài ra, nó có thể được nhấm nháp sau khi thêm sữa ít béo hoặc mật ong làm chất ngọt.

1. Ngăn ngừa viêm mũi dị ứng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất hạt lúa mạch lên men có thể làm giảm tác dụng của các cytokine gây viêm và có thể giúp điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng như nghẹt mũi, nhức đầu và sổ mũi. Mặc dù không có nhiều nghiên cứu được tiến hành về việc sử dụng trà lúa mạch chống dị ứng, nhưng thấy được tác dụng tích cực của chiết xuất lên men lúa mạch, nó có thể được coi là một phương thuốc thích hợp để điều trị tình trạng này.

2. Hoạt động như chống bệnh tiểu đường

Trà lúa mạch có thể là một phương thuốc hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường, sau khi xem xét kết quả tích cực của nó trên chuột. Trà được sử dụng tốt nhất để thay thế cho đồ uống có đường do hàm lượng calo thấp và chất xơ cao. Trà lúa mạch có thể là một phương thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả. 

3. Có thể giúp đỡ các vấn đề về sinh sản của nam giới

Hạt lúa mạch chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng gọi là selen. Khoáng chất này được biết là có tác dụng cải thiện khả năng di chuyển và chất lượng của tinh trùng để thụ tinh tốt hơn. Số lượng selen thấp trong cơ thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ cùng với yếu cơ, rụng tóc và sương mù tinh thần.

tra lua mach

4. Làm chậm quá trình lão hóa

Trong nghiên cứu, trà lúa mạch đã được kiểm tra và người ta thấy rằng trà cải thiện chức năng nhận thức, duy trì hệ vi sinh vật đường ruột và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, do đó tăng tuổi thọ của một người lên khoảng. bốn tuần. Cùng với đó, nó cũng làm chậm quá trình suy giảm nhận thức và nhận biết không gian do lão hóa.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Trà lúa mạch chứa một loại protein hoạt động được gọi là peptide có liên quan đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chất điều hòa miễn dịch chính khác trong trà lúa mạch bao gồm beta-glucans và arabinoxylan. Chúng được biết là làm tăng sản xuất tế bào tủy xương và bạch cầu giúp cải thiện các chức năng miễn dịch. 

tra lua mach

6. Giảm viêm

Các hợp chất phenolic trong trà lúa mạch chịu trách nhiệm cho các đặc tính chống viêm của nó. Lúa mạch chứa các polyphenol như axit ferulic và p-hydroxybenzoic. Điều này giúp giảm các cytokine gây viêm trong cơ thể và giảm viêm.

7. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Trà lúa mạch có đặc tính bảo vệ tim mạch. Sự hiện diện của vitamin (A, C, B1 và E), flavonoid (saponarin) và axit amin (tryptophan) trong trà lúa mạch giúp ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, beta-glucan trong hạt lúa mạch được biết đến với tác dụng làm giảm mức cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim. 

8. Điều hòa huyết áp

Beta-glucan là một dạng chất xơ hòa tan được nhiều người biết đến với tác dụng tích cực đối với bệnh tim và tăng huyết áp. Dưỡng chất này giúp hạ huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương và giảm huyết áp. 

tra lua mach (2)

9. Cải thiện sức khỏe ruột

Vì lúa mạch có nhiều chất xơ và được biết đến với đặc tính nhuận tràng, nó giúp tạo khối lượng lớn phân và thúc đẩy nhu động ruột. Lúa mạch cũng là một chế độ ăn uống lý tưởng để ngăn ngừa bệnh trĩ và giảm táo bón. 

10. Giảm các bệnh mãn tính về thận

Hai chất dinh dưỡng thiết yếu trong trà lúa mạch; vitamin B6 và magiê giúp phá vỡ các khối rắn canxi oxalat là nguyên nhân chính gây ra sỏi thận. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh thận mãn tính như sỏi thận hoặc UTI.

tra lua mach

11. Có đặc tính chống ung thư

Sự hiện diện của beta-glucan, phenol, flavonoid, tinh bột kháng và arabinoxylan trong hạt lúa mạch chịu trách nhiệm về tác dụng chống ung thư của nó. Ngoài ra, tác dụng chống oxy hóa và điều hòa miễn dịch của trà giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và các loại ung thư khác.

12. Ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa

Trà lúa mạch có tác động tích cực đến quá trình oxy hóa cholesterol LDL (cholesterol xấu) do sự hiện diện của polyphenol. Lượng cholesterol bất thường cao trong cơ thể là nguyên nhân chính gây ra hội chứng chuyển hóa. Do đó, giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa tình trạng này.

13. Tăng khả năng chữa lành vết thương

Beta-glucan trong trà lúa mạch cũng giúp phục hồi vết thương bằng cách thúc đẩy quá trình tạo hạt mô và tạo ra sự nhân lên của tế bào. Nó thúc đẩy sự gia tăng của các nguyên bào sợi ở người giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. 

14. Điều trị rối loạn giấc ngủ

Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch là nguồn cung cấp melatonin tự nhiên. Nó giúp tăng sản xuất melatonin trong cơ thể, giúp điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ. Melatonin là một loại hormone được cơ thể sản xuất tự nhiên để điều chỉnh chu kỳ sinh học. 

15. Hoạt động như một chất khử độc

Lúa mạch có hơn 20 đặc tính, bao gồm cả tác dụng giải độc. Nó giúp lọc các chất độc có hại ra khỏi cơ thể và tăng cường sức khỏe. Đặc tính nhuận tràng của lúa mạch cũng giúp giải độc.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer