175 nữ cán bộ y tế Hà Nội tiêu biểu được khen thưởng trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Sáng ngày 21/3, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngành Y tế Hà Nội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
22/03/2024 13:32

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội. Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của 175 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng Ban Nữ công (Công đoàn ngành Y tế Hà Nội) Nguyễn Thị Bích Nga cho biết, hiện nay, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đang quản lý 110 công đoàn cơ sở. Trong số 27.155 đoàn viên, CNVCLĐ có 19.370 người là nữ (chiếm hơn 71%). Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng vẫn luôn quan tâm chỉ đạo, công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp hỗ trợ, tạo điều kiện cho nữ cán bộ, CNVCLĐ vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cự tham gia các phong trào thi đua yêu nước vừa đảm nhiệm tốt thiên chức gìn giữ, vun đắp mái ấm gia đình ấm no, hạnh phúc.

Empty

Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Đặc biệt, xác định được ý nghĩa của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai phong trào đến 100% công đoàn cơ sở. Nội dung của phong trào được cụ thể hóa, phù hợp với từng lĩnh vực công việc, gắn với các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “Xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện”, xây dựng “Cơ quan, đơn vị văn hóa”, đặc biệt là phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”. Phong trào được các cấp công đoàn cơ sở quan tâm và là tiêu chí quan trọng được đưa vào bình xét thi đua khen hằng năm.

Empty

Khen thưởng các nữ cán bộ tiêu biểu của phong trào

Phong trào thi đua đã động viên, khích lệ nữ cán bộ, CNVCLĐ thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như thiên chức của người phụ nữ ở gia đình. Và để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, mỗi cán bộ y tế nói chung, nữ cán bộ y tế nói riêng đã và đang miệt mài cống hiến công sức, trí tuệ, thậm chỉ hy sinh cả tuổi trẻ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Là một ngành đặc thù nên tỷ lệ nữ cán bộ, CNVCLĐ chiếm trên 71% tổng số nữ cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành. Ngoài 8 giờ làm việc bình thường, phụ nữ làm việc ở những cơ sở điều trị còn phải trực chuyên môn ban đêm, trực ngoài giờ, trực ngày lễ, tết, bảo đảm 24/24h để kịp thời cấp cứu bệnh nhân, phòng chống dịch bệnh. Tuy vậy, hầu hết chị em luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong các hoạt động của ngành đều có sự hưởng ứng nhiệt tình của nữ cán bộ, CNVCLĐ. Vai trò của phụ nữ trong điều hành, quản lý đơn vị và tham gia hoạt động chuyên môn từng bước được khẳng định.

Empty
Empty

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế trao khen thưởng cho các nữ cán bộ tiêu biểu

Từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã xuất hiện những tấm gương nữ cán bộ, CNVCLĐ tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều thành tích xuất sắc, có sức lan tỏa trong cộng đồng đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành Y tế Thủ đô trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Kết quả năm 2023, tất cả các lĩnh vực hoạt động chuyên môn của ngành như: công tác khám chữa bệnh, y tế dự phòng, y tế cơ sở, công tác dân số, ATVSTP... đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nhiều chị em đã dành được sự quan tâm, động viên khen thưởng của các cấp như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội và hàng nghìn chị em được công nhận Chiến sĩ thi đua “Người tốt, việc tốt” cấp ngành và cơ sở; 03 gia đình nữ cán bộ của ngành được công nhận “Gia đình tiêu biểu” cấp thành phố, 131 chị được khen thưởng cấp ngành... Các cấp công đoàn trong toàn ngành đã biểu dương hàng nghìn cá nhân tiêu biểu, đặc biệt là đã phát hiện khen thưởng, động viên kịp thời nhiều nữ y bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Huy Khánh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cấp công đoàn trong toàn ngành Y tế Hà Nội đạt được trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các cấp công đoàn ngành cần tăng cường triển khai một cách sâu rộng và bám sát những nội dung cốt lõi của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, bám sát nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Song song đó, cần thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả hoạt động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; kịp thời nhằm động viên, biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền nhân rộng các cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc có thành tích đóng góp trong các các phong trào. Gắn phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà với các phong trào thi đua khác và quan tâm đến một số nội dung đặc thù của nữ như: bình đẳng giới, phòng chống bạo lực xây dựng môi trường làm việc văn hóa văn minh…

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng 175 cá nhân tiêu biểu đến từ 110 công đoàn cơ sở đại diện cho trên 19.000 nữ cán bộ CNVCLĐ trong toàn ngành Y tế Thủ đô có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023.

Theo Sở Y tế Hà Nội

comment Bình luận

largeer