Viện Báo chí – Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên tại VCCI

Ngày 14/3, Đoàn sinh viên lớp Truyền thông đa phương tiện K42 thuộc Viện Báo chí – Truyền Thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức chuyến đi thực tế chính trị - xã hội tại Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) dưới sự chỉ dẫn của TS. Nguyễn Thị Hằng Thu và Ths. Nguyễn Văn Hào.
15/03/2024 08:50

Vào khoảng 9h sáng ngày 14/3, đoàn thực tế của Viện Báo chí – Truyền thông đã có mặt đông đủ tại VCCI để gặp gỡ lãnh đạo và một số ban chuyên môn của VCCI. VCCI trực thuộc tại số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. Đây là tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận, có tư cách pháp nhân, tự chủ về tài chính, có con dấu, tài khoản riêng.

Empty

           

 Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn Viện Báo chí tại VCCI (Ảnh: Trần Minh Anh)

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI chia sẻ: “Từ khi thành lập với hơn 10 nhân sự ban đầu, VCCI đã phát triển và có hiện nay hơn 800 cán bộ công nhân viên làm việc tại các ban, trung tâm chuyên môn, đơn vị trực thuộc và 9 chi nhánh, văn phòng đại diện trên toàn quốc. Đồng thời, VCCI cũng đã mở rộng mạng lưới thành viên với hơn 200.000 doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp. VCCI cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 200 phòng thương mại và tổ chức xúc tiến thương mại trên toàn thế giới”.

Ông bày tỏ chia sẻ thêm: “Vấn đề truyền thông hết sức quan trọng, tôi đã có 32 năm kinh nghiệm làm việc tại đây và tham gia rất nhiều dự án trong và ngoài nước. Một trong hoạt động dự án bao giờ cũng có cốt lõi là truyền thông”.

         

Empty

  Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI giới thiệu tổ chức và hoạt động của VCCI (Ảnh: Yến Phương)

Tiếp nối trong buổi làm việc, đoàn sinh viên được lắng nghe chia sẻ từ ông Phạm Thái Lai, Giám đốc BIZIC (BIZI) về các hoạt động thúc đẩy sự hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh rằng: “Mối quan hệ giữa bao chí và doanh nghiệp là rất cần thiết, nó mang tính cộng sinh. Báo chí bổ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều; ngược lại báo chí – truyền thông mà ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp sẽ gây hậu quả rất lớn”.

Empty

Ông Phạm Thái Lai, Giám đốc BIZIC phát biểu (Ảnh: Châu Bình)

Trong buổi làm việc, đoàn sinh viên được gặp gỡ ông Nguyễn Linh Anh, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, người đã giới thiệu về tổ chức và hoạt động của tạp chí. Trong quá trình trao đổi về buổi làm việc, ông chia sẻ về kinh nghiệm và cách thức xây dựmg một sản phẩm đa phương tiện.

Cuộc gặp gỡ sôi nổi và bổ ích, giúp sinh viên nắm bắt thêm kiến thức và phong cách làm việc tại đây. Trong buổi làm việc, sinh viên đã tích cực chủ động giao lưu một vài câu hỏi liên quan đến tổ chức VCCI cũng như định hướng nghề nghiệp cho hành trang sau này.

         

Empty

      Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi (Ảnh: Khánh Phạm)

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Thuỷ chia sẻ cảm nhận bản thân: “Chuyến đi này rất bổ ích đối với người sinh viên như em, thực sự môn học này giúp em được trải nghiệm trên thực tế về việc tổ chức và vận hành, phong cách làm việc tại đây để hình dung được định hướng tương lai sau này”.

Để cảm ơn Ban lãnh đạo và tổ chứ VCCI đã tạo điều kiện cho đoàn sinh viên Viện Báo chí – Truyền thông có một buổi thực tế chính trị - xã hội thành công. TS. Nguyễn Thị Hằng Thu, Trưởng đoàn đã có đôi lời cảm ơn sâu sắc và trao tặng lãng hoa tươi thắm tới tổ chức VCCI.

Empty

Đại diện Viện Báo chí – Truyền thông gửi lời tri ân sâu sắc  tới ban lãnh đạo và tổ chức VCCI (Ảnh: Ngọc Linh)

Kết thúc chuyến đi thực tế chỉ kéo dài một buổi sáng nhưng đoàn đã có một chuyến đi thành công rực rỡ. Trải qua chuyến đi, sinh viên đã thu thập được nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, lập kế hoạch, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và nâng cao nghiệp vụ.

Hoạt động thực tế chính trị - xã hội này được tổ chức nhằm phục vụ hoạt động dạy học của Viện Báo chí - Truyền thông và Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong năm học 2023 - 2024. Chuyến đi này giúp sinh viên không chỉ học các kiến thức trên sách vở, mà còn áp dụng chúng vào thực tế và hướng dẫn họ trong việc xác định nghề nghiệp trong tương lai.

                                                                Thu Thuỷ

comment Bình luận

largeer