3 công thức tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư

Biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất để ngăn ngừa ung thư là có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng vì một số loại thực phẩm có khả năng làm giảm sự lây lan và biệt hóa của tế bào, có khả năng ngăn ngừa ung thư.
31/08/2023 15:38

Vì vậy, nên tiêu thụ nhiều trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có chất chống oxy hóa và chống viêm được coi là yếu tố bảo vệ các loại ung thư khác nhau, chẳng hạn như vú, dạ dày và thực quản. Vì vậy, món ăn càng nhiều màu sắc thì càng ngon. 

Một phương thuốc tự nhiên rất quan trọng khác là vitamin D, có thể được bổ sung bằng cách tắm nắng 15 phút mỗi ngày, vào sáng sớm hoặc chiều muộn, hoặc qua thực phẩm như trứng và cá. Mức vitamin D đầy đủ có liên quan đến tỷ lệ ung thư cổ tử cung, vú, buồng trứng, thận, tuyến tụy và tuyến tiền liệt thấp hơn.

Dưới đây là 3 công thức tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư:

1. Trà xanh

Empty

Trà xanh là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt và do đó, có thể được coi là một phương thuốc tự nhiên tốt để ngăn ngừa ung thư.

Thành phần

- 1 cốc nước

- 1 thìa cà phê trà xanh

- Nước ép của nửa quả chanh

Phương pháp chuẩn bị

Thêm trà xanh vào nước sôi và đợi trong 10 phút. Sau đó lọc và thêm nước cốt chanh vì nó giúp giảm vị đắng đặc trưng của trà xanh. 

2. Nước ép bông cải xanh

Empty

Bông cải xanh là loại rau giàu chất sulforaphane, có tác dụng như chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày và ruột, tuy nhiên nó không thay thế được phương pháp điều trị được bác sĩ khuyến cáo nếu đã mắc loại ung thư này.

Thành phần

- Nửa cốc mầm bông cải xanh

- 500 mL nước dừa hoặc nước nho nguyên chất

- Đá 

Phương pháp chuẩn bị

Để làm nước ép bông cải xanh, chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và uống.

3. Trà lá mãng cầu

Mãng cầu xiêm có chất chống oxy hóa acetogenin, có khả năng ngăn chặn sự đột biến gen của tế bào, được coi là chiến lược tốt để ngăn ngừa ung thư xâm chiếm.

Thành phần

- 10 lá mãng cầu xiêm

- 1L nước

Phương pháp chuẩn bị

Cho lá mãng cầu vào nước sôi và đợi trong 10 phút. Sau đó, nó phải được lọc và bạn có thể tiêu thụ nó.

Những công thức nấu ăn này, với trà xanh, nước ép bông cải xanh và nước ép mãng cầu xiêm, có thể được sử dụng để ngăn ngừa ung thư nhưng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chúng có thể điều trị hoặc chữa khỏi bệnh ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer