Quảng Ninh: Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí điều trị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ bằng phương pháp y học cổ truyền

Tự kỷ (rối loạn phổ tự kỷ) là tên gọi một hội chứng khi trẻ bị khiếm khuyết trong giao tiếp, trong tương tác với mọi người, khó khăn trong việc kiểm soát ngôn ngữ, hành vi, cảm xúc, dẫn đến giảm khả năng hòa nhập vào xã hội.
28/08/2023 15:16

Các rối loạn phát triển thần kinh nói chung và tự kỷ nói riêng gây ảnh hưởng toàn diện đến các chức năng. Trẻ được can thiệp điều trị với âm ngữ trị liệu, liệu pháp tâm lý tại Bệnh Viện, cùng với sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ đồng hành của cả gia đình. Bên cạnh đó, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã và đang áp dụng điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ.

W_5b869905ddf50fab56e4

Nhân viên y tế thực hiện kỹ thuật điện châm cho bệnh nhi

Căn cứ vào tình trạng của trẻ, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp như điện chậm, thủy châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt… Các phương pháp này tác động lên các huyệt vị, kinh lạc giúp trẻ ngủ ngon, giảm các hành động la hét, đập phá, giảm căng thẳng và nổi loạn. Hàng tuần tại Khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện tiếp nhận khoảng từ 10 – 20 lượt trẻ điều trị. Điều trị bằng y học cổ truyền kết hợp với việc can thiệp, cùng sự quan tâm đồng hành từ gia đình sẽ giúp trẻ sớm hồi phục chức năng, cải thiện ngôn ngữ, đưa trẻ sớm hòa nhập cuộc sống.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer