3 người tử vong do ngộ độc rượu gạo tại Quảng Nam

3 người tử vong do ngộ độc rượu gạo tại Quảng Nam. Theo thông tin ban đầu, ngày 13/3 nhóm 5 người ở thôn Pà Căng, xã Cà Dy (Nam Giang, Quảng Nam) trên dường đi rẫy về ghé mua rượu gao ở một quán tạp hóa mang về uống. Sau đó cả nhóm này có triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở.
16/03/2018 15:36

3 người tử vong do ngộ độc rượu gạo tại Quảng Nam

5 nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu gạo này là: A Lăng Minh (39 tuổi), Bhờ Nướch  A Chưm (56 tuổi), Hôih Nhân, Bhờ Nướch Cheo, A Viết Giang (chưa rõ tuổi). Ngay sau khi phát hiện các triệu chứng bất thường của 5 bệnh nhân, người dân đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cấp cứu.

Đến ngày 15/3, A Lăng Minh và Bờ Nướch Chưm bắt đầu khó thở, tím tái người và tử vong. 3 nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng chiều tối cùng ngày, nạn nhân A Viết Giang đã tử vong. Riêng bệnh nhân Hôih Nhân được chuyển xuống BV đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 16/3 bác sĩ Võ Duy Trinh – trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Hôih Nhân rất xấu. Khi đưa xuất bệnh viện Đà Nẵng bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng thở hoàn toàn, đồng tử giãn, huyết áp thấp.

Sau khi tiếp nhận, khai thác bệnh sử các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm độc methanol. Bởi trước khi nhập viện bệnh nhân có dấu hiệu nhức đầu, mờ mắt, đau bụng, rồi loạn tiêu hóa, co giật, suy hô hấp, trụy mạch rồi ngừng thở. Tất cả các dấu hiệu này đều cho thấy bệnh nhân bị nhiễm độc methanol. Tuy nhiên, để xác minh cụ thể bệnh viện đã gửi mẫu xét nghiệm ở Viện độc học ở Hà Nội.

3 nguoi tu vong do ngo doc ruou gao tai Quang Nam

3 người tử vong do ngộ độc rượu gạo tại Quảng Nam. Bệnh nhân Hôih Nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đà Nẵng

Bác sĩ Trinh cũng cho biết: sau khi lọc máu nhân tạo, tình trạng rối loạn và các chỉ số trong máu đã có cải thiện đáng kể. Song đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn hết cỡ, hầu như không có phản xạ đồng tử, huyết áp tụt hoàn toàn. Theo tiên lượng, khả năng phục hồi là rất thấp.

Đến sáng ngày 16/3, bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc methanol là anh Hôih Nhin (32 tuổi) và Hôih Nhơn (26 tuổi) là anh em ruột của bệnh nhân Hôih Nhân. Theo 2 bệnh nhân, loại rượu mà họ uống là rượu gạo. Trước đó, họ đã nhiều lần uống rượu tại quán mà 5 nạn nhân trước từng uống.

Theo thông tin từ tuoitre.vn, hiện cơ quan Công an huyện Nam Giang đã vào cuộc và tiến hành xác minh nguồn gốc số rượu trên để xác minh nguyên nhân cái chết của các nạn nhân.

comment Bình luận

largeer