Nạn nhân còn sống sau vụ ngộ độc rượu ở Nghệ An đã qua cơn nguy kịch

Nạn nhân còn sống sau vụ ngộ độc rượu ở Nghệ An đã qua cơn nguy kịch. Nghi ngờ rượu có độc nên anh Lữ Văn Khăm đã đi móc họng để nôn hết rượu ra và nhờ được cứu chữa kịp thời nên anh Khăm đã qua khỏi cơn nguy kịch. 3 nạn nhân còn lại đã tử vong do ngộ độc quá nặng.
15/03/2018 17:59

Nạn nhân còn sống sau vụ ngộ độc rượu ở Nghệ An đã qua cơn nguy kịch

Vụ 4 người bị ngộ độc rượu ngâm cây rừng ở bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 3 nạn nhân tử vong gồm: anh Moong Văn Đi (SN 1978), Lô Thị Văn (SN 1978, vợ anh Đi) và em trai là Moong Văn Tuệ (SN 1981, em trai anh Đi) tử vong. Nạn nhân thứ 4 là anh Lữ Văn Khăm (SN 1994, em rể) được đưa đi nhập việm trọng tình trạng nguy kịch. 

Sau đó vào ngày 14/3, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở y tế Nghệ An) đã có báo cáo liên quan đến vụ việc. Trong báo có nêu rõ, chiều ngày 12/3 tại nhà riêng của ông Moong Văn Đi (ở bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) có 4 người cùng ăn cơm. Các món ăn gồm: cơm, canh măng chua, hoa chuối nấu thịt lợn, ớt cay, cà pháo, ổi và 1 chai rượu ngâm rễ cây tự tiếm ở trên rừng về.

Sau 30 phút ăn và uống được khoảng 3 – 4 chén rượu, anh Moong Văn Tuệ thấy hoa mắt, chóng mặt và ngất xỉu ngay trên bàn rượu. Thấy như vậy, ông Moong Văn Đi chạy đi gọi hàng xóm nhờ giúp đỡ. Sau đó cũng ngất luôn tại cầu thang.

Nạn nhân Lô Thị Văn trước đó đưa con gái đi khám về đến nhà thì được mời uống 1 chén rượu nhưng không ăn gì cả. Sau đó, nạn nhân Văn đi sang nhà hàng xóm chơi thì thấy chóng mặt liền qua về nhà nằm trên giường ngất lịm.

Empty

Nạn nhân còn sống sau vụ ngộ độc rượu ở Nghệ An đã qua cơn nguy kịch. Anh Khăm đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt

Riêng nạn nhân Lữ Văn Khăm sau khi uống 2 chén cảm thấy hoa mắt, chóng mặt và khó thở. Nghi ngờ bên trong rượu có độc nên đã đi móc họng để nôn hết rượu ra.

Ngay sau đó cả 4 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Tuy nhiên, do bị ngộ độc quá nặng nên Moong Văn Đi, Moong Văn Tuệ và Lô Thị Văn đã tử vong.

Nan nhân Lữ Văn Khăm ngộ độc nhẹ hơn và được sơ cứu kịp thời, sau đó chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa NGhệ An điều trị. Đến 12h ngày 13/3, Khăm đã tỉnh táo trở lại, tình trạng ổn định, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường.

Thông tin ghi trong báo cáo của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm còn cho biết thêm: rượu ngâm rễ, thân cây mà các nạn nhân sử dụng được đựng trong chai nhựa 1,5 lít là rượu ông Moong Văn Đi tự nấu. Còn rễ, thân cây do ông Đi tự tìm về ngâm. Sau khi ngâm được 10 ngày thì đem ra uống.

Empty

Nạn nhân còn sống sau vụ ngộ độc rượu ở Nghệ An đã qua cơn nguy kịch. Loại cây rừng được ngâm trong chai rượu mà 4 nạn nhân đã uống

Sau vụ ngộ độc, Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành thu giữ mẫu phẩm trong bàn ăn để kiểm tra, làm rõ. Mẫu rượu mà 4 nạn nhân sử dụng ngay sau đó cũng được giử ra Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia tiến hành xét nghiệm xác định rõ nguyên nhân ngộ độc.

Từ vụ việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng rễ, thân cây, củ quả không rõ nguồn gốc để ngâm rượu uống hoặc làm thực phẩm.

comment Bình luận

largeer