4 loại quả này khi có kinh nguyệt nên ăn ít, ăn nhiều có thể gây rối loạn nội tiết

Khi đến kỳ kinh nguyệt chị em sẽ cảm thấy cơ thể và tinh thần kiệt quệ, khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Một số chị em sẽ ăn một số loại trái cây để bổ sung dinh dưỡng nhưng không phải loại trái cây nào cũng có thể ăn trong giai đoạn này.

31/12/2020 15:02

1. Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, làm dịu cơn khát, tuy nhiên dưa hấu có tính lạnh, không nên ăn dưa hấu trong thời kỳ kinh nguyệt, ăn quá nhiều có thể gây đau bụng và làm tổn thương cơ thể phụ nữ, do đó không nên ăn dưa hấu trong thời kỳ kinh nguyệt.

2. Chuối

Chuối là loại trái cây được nhiều chị em thích ăn, ăn rất ngon, ngọt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thông đại tiện, tuy nhiên tốt nhất chị em không nên ăn quá nhiều chuối trong thời kỳ kinh nguyệt. Chuối là loại quả có tính lạnh, trong thời kỳ kinh nguyệt chị em ăn nhiều đồ lạnh sẽ sinh ra máu đông và gây đau bụng kinh.

073119-banana-1280x720-recover-9926-4227-1577940024

3. Quả hồng

Quả hồng có tính lạnh, phụ nữ nên ăn ít hoặc không ăn trong thời kỳ kinh nguyệt là tốt nhất. Phụ nữ ăn nhiều quả hồng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể làm giảm lượng máu kinh. Trường hợp nặng sẽ kéo dài thời gian hành kinh thậm chí dẫn đến đau bụng kinh, do đó chị em hãy cố gắng ăn ít hoặc không ăn quả hồng trong thời kỳ kinh nguyệt.

4. Quả mận

Mận có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dưỡng âm, giảm hỏa, nhưng mận có tính mát, nếu dùng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều. Cố gắng ăn ít hoặc không ăn trong thời kỳ kinh nguyệt.

man-rao-ban-day-tren-mang-1

Cơ thể phụ nữ rất mỏng manh trong thời kỳ kinh nguyệt và cần được chúng ta quan tâm chăm sóc. Trong thời kỳ kinh nguyệt có thể uống thêm nước đường nâu, bớt nóng giận và tránh xa 4 loại trái cây có tính lạnh trên. 

Bên cạnh đó, thực phẩm cay như ớt, đinh hương, hồ tiêu…ngày thường là gia vị giúp tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, nếu ăn các thực phẩm này trong kỳ đèn đỏ có thể gây hiện tượng đau bụng kinh, hoặc lượng kinh nguyệt ra quá nhiều…

Các thực phẩm gây ảnh hưởng đến chứa năng sinh dục như bí đao, thịt thỏ cũng cần hạn chế.

Trong cuộc sống hàng ngày cũng có rất nhiều loại trái cây có lợi cho phụ nữ hành kinh, đặc biệt là đối với phụ nữ có triệu chứng đau bụng kinh khi hành kinh, bạn có thể ăn thêm các loại trái cây giúp giảm đau bụng như táo, bưởi, đu đủ,… để bổ sung dưỡng chất trong các loại trái cây này Các nguyên liệu có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt, bạn có thể ăn thêm.

Ở giai đoạn đèn đỏ, cơ thể chị em sẽ bị mất đi một lượng máu, cùng với đó là các thành phần muối vô cơ như sắt, can-xi, kali, magiê… Do đó, sau kỳ đèn đỏ, chị em cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết như thịt bò, trứng gà, trứng ngỗng, sữa tươi, thịt dê, rau chân vịt, long nhãn, cà rốt, vải, táo, đương quy…

 

comment Bình luận