4 loại thực phẩm đàn ông ngoài 50 nên tránh nếu muốn cơ thể khoẻ mạnh

Chuyên gia dinh dưỡng Toby Amidor cho biết, nam giới ngoài 50 tuổi thì nên tránh 4 loại thực phẩm này nếu muốn giảm những nguy cơ đe doạ đến sức khoẻ của mình.
20/10/2020 08:41

Khi tuổi tác càng cao, chúng ta càng đối mặt với nhiều nguy cơ sức khoẻ hơn. Với nam giới trên 50 tuổi, thực phẩm tiêu thụ hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu những yếu tố tiềm năng dẫn đến bệnh tật.

Theo Thạc sĩ, Chuyên gia dinh dưỡng Toby Amidor – tác giả của nhiều đầu sách tư vấn dinh dưỡng, nấu ăn lọt danh sách bán chạy nhất của tờ Wall Street Journal, đàn ông ngoài tuổi 50, cần lưu tâm những vấn đề sức khoẻ như: huyết áp cao, bệnh tiểu đường tuýp 2 và lượng cholesterol cao.

Để hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, chuyên gia dinh dưỡng Amidor khuyến nghị phái mạnh ở độ tuổi này cần tránh 4 loại thực phẩm sau:

1) Các loại bánh ngọt

Tuy là món khoái khẩu của nhiều người nhưng nếu tiêu thụ nhiều đồ ngọt thường xuyên, chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với không ít nguy cơ đáng quan ngại cho sức khoẻ! 

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor chia sẻ: "Những thực phẩm này có nhiều năng lượng và ít chất dinh dưỡng. Việc liên tục nạp vào cơ thể loại thực phẩm không lành mạnh này có thể dẫn đến tăng cân và những nguy hại cho sức khoẻ ở nam giới trên 50 tuổi.

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor gợi ý: "Bạn có thể thỉnh thoảng ăn bánh ngọt với những phần nhỏ".

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Mỹ mách 4 loại thực phẩm đàn ông ngoài 50 cần tránh xa - Ảnh 1.

 

Ảnh: Shutterstock

2) Nước ngọt

Cũng như bánh ngọt, các loại nước ngọt, thức uống giải khát cũng có nhiều calo và đường. Thạc sĩ Amidor cho biết: "các loại nước ngọt thông thường, nước chanh và trà hoa quả thường được thêm vào rất nhiều đường, điều này dẫn đến tăng cân và những nguy cơ sức khoẻ như ở trên".

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Mỹ mách 4 loại thực phẩm đàn ông ngoài 50 cần tránh xa - Ảnh 2.

 

Ảnh: Shutterstock

3) Đồ chiên/ rán

Khó có thể phủ nhận rằng đồ chiên rất hấp dẫn vị giác nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, với nam giới trên 50 tuổi, việc tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này có thể dẫn đến những vấn đề về tim mạch cũng tim mạch.

Chuyên gia Amidor chia sẻ: "Tiêu thụ nhiều các món chiên/ rán có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường tuýp đường tuýp 2 và gây tăng cân". Cô cũng gợi ý thay thế hình thức chế biến chiên thành nướng hoặc sử dụng nồi chiên không dầu để đảm bảo sức khoẻ hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Mỹ mách 4 loại thực phẩm đàn ông ngoài 50 cần tránh xa - Ảnh 3.

 

Ảnh: Shutterstock

4) Thịt chế biến sẵn

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor cho biết: "Xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt chế biến sẵn khác chứa nhiều chất béo bão hoà gây tắc nghẽn động mạch, làm tăng lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu)". Nữ thạc sĩ khuyến nghị nên chọn loại thịt nạc hơn hoặc chia nhỏ khẩu phần để cắt giảm việc tiêu thụ các loại thịt có nhiều calo.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Mỹ mách 4 loại thực phẩm đàn ông ngoài 50 cần tránh xa - Ảnh 4.

 

Ảnh: Shutterstock

Theo Soha/Pháp luật bạn đọc

comment Bình luận

largeer