5 công thức dứa giải độc gan

Dứa là nguyên liệu ngoài thơm ngon còn có thể dùng để pha chế các loại nước ép, sinh tố giúp giải độc cơ thể. Điều này xảy ra vì dứa có chứa một chất được gọi là bromelain, giúp cân bằng nồng độ axit và kiềm trong dạ dày. Hơn nữa, khi trộn với sữa chua hoặc sữa sẽ giúp phục hồi và cân bằng hệ vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa.
17/08/2023 15:13

Tuy nhiên, cũng có thể thêm các thành phần khác có khả năng giải độc mạnh, chẳng hạn như bạc hà, gừng hoặc boldo, để đạt được kết quả tốt hơn. Vì vậy, đây là một số tùy chọn công thức để sử dụng dứa trong quá trình cai nghiện:

1. Nước ép dứa gừng nghệ

Empty

Đây là một hỗn hợp giải độc rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ chống viêm và ung thư. Ngoài ra, nó còn giúp kiềm hóa máu và làm sạch các tạp chất trong gan, khiến nó trở thành một lựa chọn giải độc tuyệt vời.

Ngoài ra, khi sử dụng nghệ, người ta còn thu được các đặc tính thú vị khác, chẳng hạn như bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống lại các bệnh thoái hóa, chẳng hạn như bệnh Alzheimer.

Thành phần

- 2 lát dứa gọt vỏ;

- 3 cm củ gừng gọt vỏ;

- 2 lát nghệ nhỏ;

- 1 quả chanh;

- 1 ly nước dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố và đánh cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào ½ cốc và hoàn thành phần còn lại bằng nước dừa.

2. Nước dứa với bạc hà và boldo

Empty

Loại nước ép này không chỉ tuyệt vời trong việc làm dịu hệ tiêu hóa mà còn giúp điều tiết sự bài tiết của tuyến tụy, cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, vì dứa rất giàu chất chống oxy hóa nên nó cũng chống lại các gốc tự do.

Mặt khác, Boldo rất tuyệt vời trong việc cải thiện chức năng của gan, giúp làm sạch gan, rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là ở những người có vấn đề về gan, chẳng hạn như gan nhiễm mỡ.

Thành phần

- 1 chén dứa, gọt vỏ và thái hạt lựu;

- 5 lá bạc hà;

- 1 và ½ cốc nước;

- 2 lá đậm;

- ½ quả chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Loại bỏ tất cả nước ép từ chanh bằng máy ép trái cây và cắt dứa thành khối. Sau đó, nên pha trà với lá boldo và khi nguội bớt, cho vào máy xay cùng với tất cả các thành phần khác. Sau khi đánh kỹ, nước giải độc đã sẵn sàng để uống.

3. Sinh tố dứa

Empty

Loại vitamin này kết hợp tất cả các lợi ích của chất chống oxy hóa bromelain, vitamin C và dứa với men vi sinh tự nhiên trong sữa chua, không chỉ cải thiện chức năng của dạ dày và gan mà còn tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột với vi khuẩn tốt.

Thành phần

- 2 lát dứa gọt vỏ;

- 1 hũ sữa chua tự nhiên (150g)

Phương pháp chuẩn bị

Cho dứa vào máy ly tâm rồi trộn nước cốt dứa với sữa chua tự nhiên, tốt nhất là loại có hoạt chất lợi khuẩn. Đánh hỗn hợp trong máy xay sinh tố và sau đó thêm nước theo độ đặc mong muốn.

4. Nước dứa với dưa chuột và chanh

Empty

Trong nước ép này, dưa chuột được thêm vào dứa, đây là loại thực phẩm không chỉ giúp giảm viêm trong cơ thể mà còn làm tăng độ pH của máu, giúp máu có tính kiềm hơn. Ngoài ra, dưa leo còn có hàm lượng silica tốt giúp làm sạch ruột, gan và đào thải axit uric dư thừa nên là lựa chọn tốt cho những người bị bệnh gút.

Chanh, ngoài việc tăng hàm lượng vitamin C trong nước ép, còn giúp loại bỏ sỏi nhỏ trong túi mật, ngoài ra còn cải thiện toàn bộ quá trình tiêu hóa.

Thành phần

- 2 lát dứa gọt vỏ;

- ½ quả dưa chuột cỡ vừa gọt vỏ;

- 1 quả chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Vắt nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và sau đó thêm phần còn lại của các thành phần đã cắt thành khối nhỏ. Cuối cùng, đánh tất cả mọi thứ cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất.

5. Nước ép dứa với cải xoăn

Empty

Nước ép bắp cải là một cách tuyệt vời để giải độc, vì nó cải thiện chức năng đường ruột, ngoài ra còn có đặc tính giải độc gan, do đó giúp làm sạch cơ thể.

Thành phần

- 2 lát dứa gọt vỏ;

- 1 lá cải xoăn;

- 1 quả chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Vắt nước cốt chanh vào máy xay sinh tố, sau đó thêm cải xoăn thành miếng và dứa thành khối nhỏ. Đánh tất cả mọi thứ cho đến khi bạn có được nước trái cây. Nếu cần, bạn có thể giảm lượng chanh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer