5 lý do tại sao răng bạn nhạy cảm hơn vào mùa đông

Răng thường có xu hướng bị ê buốt hơn vào mùa đông khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ăn. Dưới đây là 5 lý do tại sao răng bạn nhạy cảm hơn vào mùa đông.
09/12/2021 16:14

Sự co lại của men răng

Răng nở ra một cách tự nhiên vào mùa hè và co lại vào mùa đông khi các lớp men răng bên ngoài co lại vào mùa đông khắc nghiệt. Nó dẫn đến các vết nứt và tiếp xúc với nhựa thông. Dẫn đến tình trạng răng vô cảm.

Các mùa lễ hội

Diwali đến Giáng sinh. Mùa đông là tất cả về lễ hội và đồ ăn có đường, tiêu thụ quá nhiều đường, mùa tiệc tùng. Chế độ ngủ không đều đặn đều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và dẫn đến sự nhạy cảm của răng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cảm cúm theo mùa

Đôi khi nhạy cảm và đau có thể do cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng xoang. Khi xoang bị viêm và kích ứng do nghẹt mũi hoặc nhiễm trùng, nó có thể gây áp lực lên các dây thần kinh răng gây đau và ê buốt.

Lười biếng

Mùa đông gắn liền với sự lười biếng chính. Chúng ta muốn chuyển sang chế độ ngủ đông, do đó, toàn bộ chế độ sức khỏe bao gồm cả Chế độ sức khỏe nha khoa bị rối loạn dẫn đến các vấn đề răng miệng khác nhau, nhạy cảm và đau. Đôi khi bản chất của nhựa thông là do sợi thần kinh nhạy cảm với lạnh, trong trường hợp đó, răng trở nên quá nhạy cảm với lạnh

Làm thế nào để khắc phục tình trạng răng ê buốt vào mùa đông?

- Cách tốt nhất là hít thở bằng mũi, đây là một lựa chọn lành mạnh hơn trong mọi trường hợp và răng không bị nhiễm lạnh.

- Đeo khẩu trang hoặc che miệng bằng khăn quàng cổ hoặc khăn bịt miệng khi ở ngoài trời, điều này cũng bảo vệ răng.

- Đừng uống bất cứ thứ gì quá nóng để uống ở nhiệt độ quá lạnh vì nó có thể làm nứt răng của bạn.

- Nếu bạn tiếp xúc quá nhiều ngoài trời thì hãy đeo kính bảo vệ miệng.

Ngoài ra, trước khi mùa đông bắt đầu, vui lòng đến gặp nha sĩ để kiểm tra toàn bộ miệng và kiểm tra toàn bộ miệng XRAY OPG để biết liệu có bất kỳ vết nứt hoặc miếng trám nào bị hỏng hay không. Ngoài ra, nên làm sạch và đánh bóng kỹ lưỡng trước mùa đông.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer