5 món ăn nhẹ lành mạnh vào ban đêm giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

Việc chọn đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn ngủ ngon hơn trông thấy.
16/04/2024 17:50

Chuối với bơ hạnh nhân

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), chuối rất giàu magie và kali, được biết đến với tác dụng thư giãn cơ bắp và thúc đẩy giấc ngủ. Kết hợp một quả chuối với một thìa bơ hạnh nhân sẽ bổ sung thêm chất béo và protein lành mạnh, khiến nó trở thành một món ăn nhẹ giúp bạn ngon miệng và dễ ngủ.

Sữa chua Hy Lạp với quả mọng

Sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, trong khi các loại quả mọng như quả việt quất và dâu tây chứa chất chống oxy hóa và vitamin hỗ trợ chất lượng giấc ngủ. Theo một nghiên cứu đã được công bố, những chất chống oxy hóa này không chỉ giúp đạt được giấc ngủ mà còn có thể đảo ngược tình trạng suy giảm trí nhớ do thiếu ngủ.

suachua

(Ảnh minh họa: LC)

Trà thảo dược

Mặc dù không phải là một món ăn nhẹ nhưng các loại trà thảo dược như hoa cúc, hoa oải hương hoặc rễ cây nữ lang có thể có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí, khiến chúng trở nên lý tưởng để thư giãn trước khi đi ngủ. Tránh các loại trà có chứa caffeine như trà xanh hoặc đen, gần giờ đi ngủ.

Sữa ấm với mật ong

Sữa ấm là món ăn nhẹ trước khi đi ngủ có chứa tryptophan, một loại axit amin có thể giúp gây ngủ. Thêm một thìa cà phê mật ong không chỉ làm tăng hương vị mà còn cung cấp một lượng nhỏ glucose để báo hiệu cho não giảm orexin, chất dẫn truyền thần kinh thúc đẩy sự tỉnh táo.

Sô cô la đen

Một miếng sô cô la đen nhỏ (chứa 70% ca cao hoặc cao hơn) có thể thỏa mãn cơn thèm ăn đồng thời cung cấp chất chống oxy hóa và tăng cường caffeine một cách tinh tế. Thưởng thức có chừng mực như một phần của bữa ăn nhẹ cân bằng vào ban đêm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện giấc ngủ.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer