5 nguyên nhân chính gây béo phì, nguyên nhân cuối cùng thường bị bỏ qua

Hầu hết mọi người không thể tìm ra lý do béo phì của họ, đó là do thể trạng của bệnh béo phì, trên thực tế, cơ chế bệnh lý của bệnh béo phì là rất hiếm. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, một là do vấn đề ăn kiêng dẫn đến tăng cân, hai là tăng cân là do không yêu thích tập thể dục.
12/03/2021 06:30

Giảm cân một cách mù quáng, hiệu quả không tốt sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin khi giảm cân, dẫn đến sụt cân. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cơ thể bạn phát phì?

Tổng hợp 5 nguyên nhân chính gây tăng cân trong cuộc sống, nguyên nhân đầu tiên chúng ta thường làm và nguyên nhân cuối cùng cơ bản là phổ biến đối với tất cả mọi người. Hãy tìm hiểu để nắm vững chúng, điều chỉnh kế hoạch giảm cân để có thể giảm cân nhanh hơn và chất lượng.

1. Làm quen với việc ăn thức ăn có hàm lượng calo cao

Quá nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao sẽ làm tăng chất béo trong các bộ phận khác nhau của cơ thể và gây béo phì.

Nhiều loại thực phẩm có hàm lượng calo cao là món ngon, đặc biệt là ngon khiến nhiều người không kiềm chế được bản thân và ăn những thực phẩm nhiều calo mỗi ngày. Ăn thực phẩm có hàm lượng calo cao chắc chắn sẽ dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể cao và lượng calo tiêu thụ thấp. Lượng tiêu thụ nhiều hơn mức tiêu thụ và chất béo có thể tăng lên ở nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. 

noi-chien-khong-dau

Thực phẩm có hàm lượng calo cao chủ yếu bao gồm thực phẩm chiên, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt, gà rán, khoai tây chiên...cũng như thực phẩm om, chẳng hạn như cá kho và thịt lợn.

2. Làm quen với việc ít vận động và không thể thao

Một số người đi làm thêm, làm việc cật lực, để tiết kiệm thời gian, họ ngồi lâu không có cơ hội đứng lên vận động. Một số người lười biếng, khi về đến nhà, họ ngồi trên ghế sofa hoặc trên giường để chơi điện thoại hoặc xem phim truyền hình. Một số khác là do họ ham chơi, chẳng hạn như ngồi chơi game suốt một ngày, mải mê chơi game, đi lại mà không đứng dậy trong một ngày.

ly-do-luoi-luyen-tap-the-duc

Ngồi lâu dễ dẫn đến lão hóa xương khớp, chức năng tiêu hóa suy yếu, đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ dẫn đến tăng cân.

3. Thích ăn đồ sống, lạnh, cơ thể quá ẩm.

Vào mùa hè nắng nóng, chúng ta cần bổ sung nhiều nước, vô tình ăn nhiều đồ sống, lạnh như ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến cơ thể bị ẩm nặng. Nếu độ ẩm trong cơ thể quá nặng sẽ dễ khiến cơ thể béo lên mà chúng ta thường gọi là bọng mắt. 

Do cơ thể cảm thấy lạnh nên não bộ nhận tín hiệu và tổ chức các bộ phận khác nhau của cơ thể để tự vệ, phương pháp phòng vệ là tăng chất béo ở các bộ phận khác nhau của cơ thể để giữ ấm, do đó béo phì trong thời gian ngắn sẽ xảy ra.

an-thit-tai-song-co-sao-khong-h3_800x400

Ẩm ướt nhiều còn có hại cho sức khỏe, dẫn đến tỳ vị hư nhược, suy giảm khả năng giải độc của gan. Nó cũng có thể dẫn đến tuần hoàn máu kém, cơ thể chuyển hóa chậm, khó bài tiết các chất chuyển hóa trong cơ thể, khó đào thải độc tố ra ngoài.

4. Thích ăn vặt

Một hiện tượng tương đối phổ biến, chỉ cần chúng ta rảnh rỗi, thích ăn vặt thì phải nhai một ít thức ăn trong miệng, nếu không sẽ khó chịu, nhất là phụ nữ, có đàn ông thì nhai trầu trong miệng hoặc hút thuốc. Đồ ăn nhẹ thường là chính, như hạt dưa, khoai tây chiên, bánh kẹo... trên bàn cà phê khi bạn nghỉ ngơi ở nhà vào cuối tuần và xem các chương trình truyền hình.

4-bi-quyet-ban-do-an-vat-qua-mang-kiem-tien-trieu-moi-ngay

Nếu bạn có thói quen này, hãy dành thời gian để từ bỏ nó, nếu không bạn không những không giảm được cân mà còn có thể bị tăng cân. Bởi vì người bình thường có ba bữa một ngày, điều này là bình thường, và cơ thể đã thích nghi với quy tắc ăn uống là ba bữa một ngày.

Ăn vặt tương đương với việc tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột. Để tiêu hóa thức ăn nhẹ, dạ dày và ruột được nghỉ ngơi bắt đầu vận động và ăn vào cùng một lúc. Lượng calo của thức ăn tăng lên theo cấp số nhân, chất béo vô tình tích tụ và nếu đồ ăn nhẹ của bạn có thể là đồ ăn vặt. Vì vậy, dù ở góc độ giảm cân hay quan điểm sức khỏe, việc ăn vặt đều nên tránh càng nhiều càng tốt.

5. Thức khuya

Có người thức khuya vì làm thêm giờ, có người lại thức khuya chơi game.. Dù lý do là gì thì hãy thức khuya, miễn là đừng đi ngủ sớm và dậy sớm vì chắc chắn sẽ béo lên trong một khoảng thời gian. Trước hết, thức khuya khiến đồng hồ sinh học của chúng ta bị rối loạn, quá trình bài tiết các loại nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, bài tiết không được tiết ra như tiết testosterone làm tinh thần phấn chấn, bài tiết. không nên tiết ra, chẳng hạn như ghrelin.

0-01Cant-Sleep

Kết quả là khả năng trao đổi chất cơ bản bị giảm, lượng calo nạp vào nhiều, lượng calo tiêu thụ thấp và chất béo bắt đầu tích tụ từ từ. Thứ hai, do thức khuya hôm sau uể oải, thiếu năng lượng, không thể hoàn thành bài tập trong kế hoạch giảm cân, dù có hoàn thành cũng không có chất lượng, tinh thần thoải mái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của cân nặng. mất mát qua tập thể dục.

Điều đáng sợ nhất là một số người thức khuya và ăn tối, ban đêm khi các cơ quan trong cơ thể đang nghỉ ngơi lại nạp nhiều calo vào cơ bản là không tiêu thụ calo, lượng mỡ tích tụ qua đêm gấp mấy lần lượng mỡ tích tụ ban ngày. Vì vậy, họ muốn không tăng cân. Hoặc bạn không thể thức khuya nếu muốn giảm cân thành công.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer