Thường xuyên thức khuya nếu thấy 6 bất thường này trong cơ thể thì nên điều chỉnh ngay

Thức khuya là vấn đề thường gặp của giới trẻ hiện đại. Việc thức khuya sẽ khiến sức khỏe của bạn từ từ suy kiệt, gây rối loạn nội tiết, suy giảm thể chất, tạo cơ hội cho các loại bệnh tật xâm nhập.
15/10/2020 16:28

Do đó, nếu một người thường xuyên thức khuya nhận thấy cơ thể có những thay đổi dưới đây thì có nghĩa là cơ thể đang phát đi cảnh báo: Bạn không thể thức khuya được nữa.

1. Khó chịu ở mắt

Trong trường hợp bình thường, mọi người nên đi ngủ vào khoảng 10:00 hàng đêm và không thể đi ngủ muộn nhất sau 11:00.

Với sự phát triển của thời đại, cuộc sống về đêm của con người ngày càng phong phú, hầu hết mọi người phải đợi đến 12h mới chính thức đi ngủ, nếu sử dụng lâu mà không được nghỉ ngơi đầy đủ thì mắt sẽ bị khô ngứa và đỏ. 

unnamed

Và kèm theo giảm thị lực, nếu bạn thấy mắt thường xuyên bị khô và ngứa, hay có những chấm đen, loé sáng khi nhìn vật thì nên đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

2. Khó chịu đường ruột

Những người có chức năng đường ruột yếu có thể nhận thấy nhu động ruột chậm lại khi thức khuya , xuất hiện đầy hơi.

Bởi khi thức khuya, do ruột không được nghỉ ngơi đầy đủ nên hệ vi khuẩn trong đường ruột sẽ bị rối loạn , lâu dần sẽ thường xuyên xảy ra các triệu chứng như tiêu chảy hoặc táo bón, đau bụng, chán ăn.

dau-da-day-mat-ngu

Ba, tình cảm không ổn định. Thức khuya không chỉ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc lành mạnh của con người, vì khi thức khuya, não bộ và thần kinh sẽ mệt mỏi quá mức , khiến cảm xúc của con người trở nên cáu kỉnh, cáu gắt, dễ bị dao động. Nếu bạn tiếp tục thức khuya, cảm xúc của bạn có thể đạt đến trạng thái suy sụp .

4. Chức năng não bộ bị suy giảm

Thức khuya kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của não bộ, tốc độ phản ứng chết tế bào não của một số lượng lớn người sẽ làm chậm chức năng thần kinh của não bộ do đó sẽ giảm;

Hơn nữa, sau khi não hoạt động quá mệt mỏi cũng dễ xảy ra các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, nguyên nhân là do mạch máu não bị kích thích, lượng máu và oxy cung cấp cho não không đủ.

5. Suy nhược cơ thể

Nhiều người sau khi thức khuya, nếu tiếp tục lao động, làm việc, học tập mà không bổ sung giấc ngủ đủ giấc thì rõ ràng sẽ cảm thấy suy nhược cơ thể, tinh thần sa sút, đôi khi còn cảm thấy tức ngực và khó thở , biểu hiện của tim và não con người. Các mạch máu bị ảnh hưởng do thức khuya.

unnamed

6. Khả năng miễn dịch bị giảm sút

Khuya thường xuyên sẽ gây rối loạn nội tiết, nổi mụn trên mặt và toàn thân, tóc dễ rụng, khô hay nhờn, lâu ngày thành rối loạn nội tiết.

Khả năng miễn dịch của người dần cũng sẽ giảm sút, thường xuyên xảy ra các bệnh như cảm, sốt, viêm họng, viêm amidan, viêm nướu. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc và học tập của người dân.

Thức khuya có hại cho cơ thể nhưng không có lợi. Dù lý do là gì thì cũng nên tránh thức khuya càng nhiều càng tốt, để giảm bớt những tổn thương cho cơ thể. Nếu những trường hợp trên xảy ra, khuyên bạn nên điều chỉnh lại công việc và thời gian nghỉ ngơi càng sớm càng tốt.

Nếu thức khuya do mất ngủ , bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng các loại thuốc cải thiện chất lượng giấc ngủ để phục hồi giấc ngủ trở lại bình thường. Đồng thời chú ý tăng cường chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tích cực vận động. 

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer