5 sai lầm khi sử dụng điện thoại thông minh ảnh hưởng đến sức khỏe

Bạn có thể giữ nó gần để báo thức hoặc thậm chí để quan sát chất lượng giấc ngủ của bạn vì mục đích sức khỏe. Tuy nhiên, điện thoại di động của bạn không phải là người bạn đồng hành cùng giấc ngủ ngon! Ngoài thời gian đi ngủ, điện thoại còn gây hại cho bạn trong ngày theo nhiều cách hơn bạn nhận ra.
11/02/2022 16:21

Điện thoại để bên cạnh khi ngủ

Empty

Điện thoại di động về cơ bản là một máy phát và thu sóng điện từ. Điều đó có nghĩa là nó phát ra sóng vô tuyến. Mặc dù nó vẫn chưa được chứng minh, nhưng nghiên cứu vẫn tiếp tục cho thấy các sóng có thể ảnh hưởng đến não của bạn như thế nào sau khi tiếp xúc trong nhiều giờ. Ít nhất, nó có thể đánh thức bạn với các thông báo trong chu kỳ ngủ của bạn. Nếu bạn không thể tắt hoàn toàn hoặc giữ nó trong phòng khác khi đang ngủ, hãy thử để nó ở chế độ trên máy bay.

Tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu

Empty

Ánh sáng từ màn hình ngăn chặn melatonin, hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn, đó là một lý do khác khiến bạn không nên ở gần nó khi ngủ. Ánh sáng xanh cũng gây đau đầu và các vấn đề về mắt và thị lực. Thử đặt lại mức ánh sáng trên điện thoại của bạn và bật bộ lọc ánh sáng xanh.

Sử dụng với tín hiệu thấp

Empty

Khi bạn thấy tín hiệu yếu trên điện thoại của mình, điều đó thực sự có nghĩa là điện thoại của bạn đang phát ra tín hiệu mạnh hơn như một thiết bị phát và nhiều năng lượng từ điện thoại di động hơn đồng nghĩa với việc gây hại cho sức khỏe của bạn. Tiến sĩ Devra Davis , tác giả của  Ngắt kết nối: Sự thật về bức xạ điện thoại di động, Ngành công nghiệp đang làm gì để che giấu nó và cách bảo vệ gia đình của bạn, khuyên bạn nên sử dụng điện thoại cố định hoặc để điện thoại càng xa bạn càng tốt khi tín hiệu thấp. Nó cũng làm cho điện thoại của bạn nóng lên và là một nguy hiểm khác.

Tiếp xúc với da nhiều

Empty

Có một số nghiên cứu tập trung vào mối liên hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư, cụ thể là tín hiệu truyền của chúng ở khoảng 900 MHz, khiến điện thoại của bạn bị nóng. Da của bạn hấp thụ nhiệt dễ dàng theo từng li ti nhỏ mỗi khi bạn để nó gần cơ thể. Mặc dù không có bất kỳ tác động nào khác đã được chứng minh của bức xạ tần số vô tuyến đối với cơ thể con người, nhưng chúng tôi biết thực tế là tỷ lệ hấp thụ giảm đáng kể khi bạn giữ khoảng cách giữa mình và điện thoại.

Hãy thử sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài trong khi nói chuyện trên di động của bạn để giữ cho tai nghe hoặc loa ngoài chạm vào bạn và nếu bạn không sử dụng, hãy để tai nghe hoặc loa ngoài xa bạn để ít tiếp xúc nhất.

Cúi gằm khi sử dụng

Empty

Có một thực tế là sử dụng điện thoại di động gây ra các chấn thương ngón tay cái như viêm bao gân. Có một tình trạng sức khỏe khác của điện thoại di động được gọi là “cổ văn bản”. Như tên cho thấy, khi bạn cúi cổ về phía trước để nhìn vào màn hình, căng thẳng lên cột sống cổ của bạn tăng dần.

Và khi thời gian trôi qua, trọng lượng cổ bạn cảm thấy có thể gấp 5 lần trọng lượng đầu thực tế của bạn. Điều này gây ra đau cổ và các bất thường về tư thế. Giữ điện thoại ngang tầm mắt, giữ cổ càng thẳng càng tốt.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer