5 tác dụng phụ của việc uống nước đá lạnh trong mùa hè

Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng. Dưới đây là 5 tác dụng phụ của việc uống nước đá lạnh trong mùa hè.
20/06/2022 14:45

Nhiễm trùng cổ họng

Uống nước quá lạnh làm tăng nguy cơ bị đau họng và nghẹt mũi. Uống nước nguội, đặc biệt là sau bữa ăn, sẽ làm tăng chất nhầy tích tụ trong đường hô hấp và dễ dẫn đến nhiều bệnh viêm nhiễm. Vì vậy, hãy cố gắng tránh uống nước lạnh nhiều nhất có thể.

Làm chậm nhịp tim

Nước lạnh cũng đã được chứng minh là giúp giảm nhịp tim. Dây thần kinh sọ thứ mười là một phần quan trọng của hệ thống thần kinh tự chủ của cơ thể, có chức năng kiểm soát việc giảm nhịp tim. Khi bạn uống nước nguội, nhiệt độ lạnh sẽ kích hoạt dây thần kinh khiến nhịp tim của bạn chậm lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gây rối loạn tiêu hóa

Uống nước quá lạnh có thể dẫn đến co mạch máu, từ đó làm rối loạn quá trình tiêu hóa. Điều này là do nước lạnh khiến dạ dày co bóp, khiến quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn hơn sau khi ăn. Hệ tiêu hóa nhanh chóng bị ảnh hưởng bởi nước lạnh.

Khó giảm cân

Nước lạnh khiến chất béo tích trữ trong cơ thể khó bị đốt cháy, khiến bạn khó giảm cân. Tránh xa nước lạnh nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Răng ê buốt

Uống nước lạnh có thể gây ra các vấn đề về răng miệng như ê buốt răng, gây khó khăn khi nhai hoặc uống. Bạn nên cố gắng uống nước ở nhiệt độ phòng bình thường hầu hết các lần để tránh bất kỳ vấn đề nào.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer