Lý do khiến sữa chua trở thành loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt

Sữa chua là một loại thực phẩm ưa thích của hầu hết tất cả mọi người. Trong sữa chua chứa hàm lượng dồi dào canxi rất tốt cho cơ thể, do vậy sữa chua trở thành một trong những thực phẩm giúp chúng ta đạt được mục tiêu giảm cân.
18/06/2022 07:55
5

 Hàm lượng canxi cao

Sữa chua được coi là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Trong khi đó, canxi là một khoáng chất thiết yếu quan trọng đối với sức khỏe của xương. Nhiều nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chứng minh canxi có tác dụng giảm cân. Cụ thể, lượng canxi trong máu cao hơn có thể làm giảm sự phát triển của các tế bào mỡ. Tuy nhiên, tác dụng của canxi đối với việc giảm cân ở người là khác nhau.

Một số nghiên cứu khác tại Canada cũng cho thấy rằng, canxi trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm cân và giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em, phụ nữ sau mãn kinh bị béo phì và nam giới mắc bệnh đái tháo đường loại 2.

Protein trong sữa chua

Hàm lượng protein trong sữa chua có thể giúp giảm cân theo nhiều cách khác nhau như:

- Điều hòa các loại hormone tạo cảm giác đói: Ăn nhiều protein đã được chứng minh là làm tăng nồng độ của một số hormon làm giảm sự thèm ăn.

- Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể: Chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn trong một ngày.

- Duy trì cảm giác no lâu: Tăng hàm lượng protein trong khẩu phần ăn giúp làm tăng cảm giác no lâu hơn.

- Giúp bảo toàn cơ bắp trong quá trình giảm cân: Cùng với việc giảm lượng calo, chế độ ăn giàu protein có thể giúp duy trì khối lượng cơ đồng thời thúc đẩy quá trình giảm mỡ, nhất là khi kết hợp với các bài tập vận động khác.

Probiotics trong sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp men vi sinh (những loại vi khuẩn có lợi hỗ trợ sức khỏe đường ruột) đặc biệt dồi dào. Một số nghiên cứu tại Úc cho thấy men vi sinh có thể giúp chúng ta giảm cân và giảm mỡ bụng.

 (THEO HEATHLINE)

comment Bình luận

largeer