5 thực phẩm mà người mắc bệnh thận cần đưa vào chế độ ăn uống

Thận làm sạch máu của bạn bằng cách lọc các chất thải, nước thừa và các chất gây ô nhiễm khác. Những chất thải này được giữ trong bàng quang của bạn và cuối cùng được loại bỏ bằng cách đi tiểu.
03/01/2023 15:34

Dinh dưỡng quan trọng với bệnh nhân thận như thế nào?

Thận rất cần thiết để loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Chúng cũng giúp điều chỉnh cân bằng nội tiết tố bằng cách điều chỉnh nồng độ muối, nước và các hóa chất khác. Nếu thận không hoạt động ở mức cao nhất, mọi người có thể mắc bệnh thận mãn tính. Hơn nữa, thận kiểm soát nồng độ pH và kali của cơ thể cũng như kích hoạt vitamin D để giữ cho xương chắc khỏe và kiểm soát sự co cơ.

5 thực phẩm mà người mắc bệnh thận cần đưa vào chế độ ăn uống. Ảnh minh họa

5 thực phẩm mà người mắc bệnh thận cần đưa vào chế độ ăn uống. Ảnh minh họa

Chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng đối với những người bị ảnh hưởng bởi bệnh thận. Chuyên gia dinh dưỡng Lovneet Batra tiết lộ rằng, "bệnh thận là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 10% dân số thế giới. Do đó, chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh thận. Những gì bạn ăn có thể gây ra, ngăn ngừa hoặc thậm chí giúp giảm đau và các triệu chứng. Vì vậy, những người bị bệnh thận cần phải tuân theo một chế độ ăn uống đặc biệt".

5 thực phẩm mà người mắc bệnh thận cần đưa vào chế độ ăn uống  

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có hàm lượng kali thấp và hương vị cao, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến chúng hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng dành cho thận. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin A tuyệt vời, cũng như vitamin B6, axit folic và chất xơ.

Tỏi

Tỏi cung cấp một sự thay thế thơm ngon cho muối, tăng thêm hương vị cho các món ăn đồng thời mang lại lợi ích dinh dưỡng. Nó là một nguồn mangan, vitamin C và vitamin B6 tốt và chứa các hợp chất lưu huỳnh có đặc tính chống viêm.

Dinh dưỡng quan trọng với bệnh nhân thận như thế nào? Ảnh minh họa

Dinh dưỡng quan trọng với bệnh nhân thận như thế nào? Ảnh minh họa

Hành tây

Hành tây là nguyên liệu tuyệt vời để cung cấp hương vị không chứa natri cho các món ăn dành cho người thận. Giảm lượng muối ăn vào có thể là một thách thức, khiến việc tìm kiếm các chất thay thế muối có hương vị là điều bắt buộc. Xào hành tây với tỏi và dầu ô liu sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe thận của bạn.

Táo

Táo có ít kali, phốt pho và natri nên chúng là lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống thân thiện với thận. Chúng an toàn để ăn cho tất cả các tình trạng và phương pháp điều trị thận sau đây.

Súp lơ

Súp lơ có nhiều vitamin C và là nguồn cung cấp folate và chất xơ tốt. Nó cũng chứa đầy indoles, glucosinolates và thiocyanate - những hợp chất giúp gan trung hòa các chất độc hại có thể làm hỏng màng tế bào và DNA.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer