5 yếu tố giúp Adele giảm thành công 45kg

Adele khẳng định lý do giúp cô giảm cân thành công chính là vì mục tiêu sức khỏe của bản thân và có thể chăm sóc con trai thật tốt cũng như trở thành tấm gương cho cậu bé.
12/05/2021 06:01

Giảm thành công 45kg, Adele khiến không ít đồng nghiệp, khán giả ngỡ ngàng. Khen có, chê có nhưng không thể phủ nhận sự kiên trì, quyết tâm của nữ ca sĩ. Từ một người không quá nặng nề chuyện béo gầy, ghét tập gym, Adele giờ đây có thể khẳng định: "Ngày xưa tôi hay khóc, còn bây giờ, tôi chỉ đổ mồ hôi". Giảm cân, cải thiện vóc dáng là một hành trình dài, bên cạnh chế độ ăn, tập luyện phù hợp, yếu tố tinh thần cũng quyết định rất nhiều đến thành công của Adele. Dưới đây là 5 yếu tố đã giúp "Họa mi nước Anh" giảm thành công hơn 40kg.

Empty

Làm vì bản thân

Huấn luyện viên Pete Geracimo - người đồng hành cùng Adele trong công cuộc cải thiện vóc dáng từng khẳng định Adele giảm cân không phải để trông siêu gầy hay sexy phục vụ thị hiếu của khán giả mà chỉ vì sức khỏe bản thân. "Cô ấy làm việc này cho chính mình và cho con trai Angelo. Khi tôi và Adele cùng nhau bắt đầu hành trình này, không bao giờ là vì mục tiêu để trở nên siêu gầy. Mọi thứ đều là vì sức khỏe của cô ấy, đặc biệt là sau khi sinh con và phẫu thuật. Khi chuẩn bị cho chuyến lưu diễn, cô ấy đã tập trung nhiều vào chuyện tập luyện và ăn uống khoa học", Pete nhấn mạnh.

Thiết lập mối quan hệ lành mạnh với cơ thể

Sau khi đọc cuốn sách có tên Untamed: Stop Pleasing, Start Living, Adele thú nhận cô có cách nhìn nhận tích cực hơn về cơ thể mình, bớt căng thẳng hay lo lắng về vấn đề mình trông như thế nào trong mắt người khác. Nhờ đó cô học cách yêu thương, lắng nghe bản thân, học cách chăm sóc, nuôi dưỡng cơ thể mình mỗi ngày một tốt hơn.

Tập luyện đa dạng

Tập luyện cũng đòi hỏi hứng thú và đến từ ý thức tự nguyện của mỗi cá nhân. Vì vậy, Adele áp dụng chế độ tập luyện rất đa dạng nhằm tự tạo hứng thú, có thêm động lực, bớt nhàm chán. Cô kết hợp tập tạ, boxing, bodyweigt, cardio, HIIT, pilates... Một trong những người bạn tập pilates của Adele là nữ công tước xứ Sussex - Meghan Markle. Bộ môn này đóng vai trò củng cố sức mạnh nhóm cơ cốt lõi, làm nền tảng giúp Adele thực hiện các bộ môn khác chuẩn chỉnh hơn.

Empty

Hạn chế đường ngọt

Tương tự số đông người Anh, Adele cũng rất thích thưởng thức trà cùng đường. Cô có thói quen uống trà nóng với 2 viên đường trong một tách, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cân nặng: "Tôi từng uống 10 tách trà mỗi ngày với 2 viên đường trong mỗi tách". Hiện tại, Adele không từ bỏ sở thích uống trà của mình nhưng hạn chế tối đa lượng đường, thay bằng những chất ngọt tự nhiên lành mạnh hơn.

"Họa mi nước Anh" cũng hạn chế tiêu thụ tinh bột - nhóm chất có liên quan mật thiết với đường huyết cơ thể. Chế độ ăn Sirtfood mà Adele theo đuổi cho phép cô tiêu thụ nhiều các món ăn chế biến từ thực vật như táo, cải xoăn, kiều mạch, trà xanh, chocolate đen, rượu vang đỏ... Những thực phẩm này có khả năng kích hoạt sirtuin, một loại protein hạn chế cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất.

Thực đơn tiêu biểu trong một ngày của Adele thường bắt đầu với một cốc sinh tố xanh gồm rau kale, arugula, cần tây, táo xanh, matcha... cho bữa sáng. Bữa trưa của cô là món trứng bỏ lò nấu theo kiểu Mexico cùng rau kale, cà chua. Bữa tối cô có thể ăn mì ống nấu cùng tôm theo công thức của chế độ Sirtfood.

Bỏ ngoài tai những lời phán xét

Năm 2017, Adele từng bị so sánh với nhân vật công chúa "chằn tinh" Fiona trong loạt phim hoạt hình Shrek. Thay vì để những lời phán xét ngoại hình ảnh hưởng đến cuộc sống, Adele đã nói với khán giả ở Australia rằng: "Tôi mặc chiếc váy xanh đó, đúng vậy, mọi người nói tôi giống Fiona, tôi không quan tâm lắm. Đó là thiết kế của Givenchy, họ có thể nói những gì họ muốn". Cô cũng cho biết để mặc vừa chiếc váy đó, cô đã tập thể dục 2 lần một ngày bởi nó được thiết kế khá chật so với kích cỡ cơ thể của cô lúc bấy giờ. "Tôi là một phụ nữ to lớn và tôi thích ăn uống rất nhiều nhưng tôi cũng đã tập 2 ca trong ngày để mặc vừa chiếc váy đó đấy".

Di Di (Theo Hello)

comment Bình luận

largeer