6 cách bạn có thể làm hỏng tóc trong phòng tắm

Tắm vòi sen có thể giúp bạn sảng khoái vào buổi sáng và thư giãn vào buổi tối, nhưng mặc dù là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới hoặc loại bỏ căng thẳng vào ban đêm, nhưng nó có thể gây hại cho tóc nếu bạn không làm đúng cách. Hóa ra, có một số sai lầm mà bạn có thể thậm chí không biết mình đã mắc phải khiến bạn không thể tránh khỏi.
01/03/2022 16:41

Không đội mũ cho tóc

Empty

Sau khi tắm xong, bạn có thể cũng muốn gội đầu. Nhưng gội đầu mỗi lần gội đầu có thể gây kích ứng và làm khô da đầu. Đội mũ tắm sẽ giúp bạn giữ tóc khô và gội sạch cơ thể mà không làm ướt tóc.

Nước quá nóng

0b475b551c800fcb102db386a4

Không gì có thể so sánh với việc thư giãn bằng vòi hoa sen nước nóng, nhưng nếu bạn tăng nhiệt quá mức, bạn có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng cho bờm của mình. Cũng giống như máy sấy tóc và các công cụ tạo kiểu tóc nóng có thể làm khô tóc, nước nóng có thể khiến tóc trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Việc gội đầu bằng nước nóng cũng sẽ làm hỏng lớp lipid bảo vệ tự nhiên trên da đầu, khiến da đầu bị ngứa và mẩn đỏ.

Không chải tóc trước khi gội đầu

Empty

Có thể bạn đang chải đầu kỹ lưỡng sau khi gội đầu, nhưng làm trước khi bước vào phòng tắm có thể giúp tóc bạn không bị rối lâu hơn. Sau khi gội và xả tóc, hãy nhẹ nhàng thấm khô tóc bằng khăn chứ không nên chà xát mạnh vì điều này có thể khiến tóc bị xơ và rối hơn.

Gội đầu quá thường xuyên

Empty

Nếu bạn muốn có một mái tóc bồng bềnh và khỏe mạnh, thì việc gội đầu chắc chắn là ít hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, loại dầu gội yêu thích của bạn rất tốt để loại bỏ bụi bẩn và tích tụ sản phẩm, nhưng khi sử dụng quá thường xuyên, nó cũng có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên thiết yếu mà da đầu sản sinh ra để giữ cho tóc bóng mượt và ngậm nước. Hầu hết mọi người chỉ cần gội đầu không nhiều hơn cách ngày, và nếu tóc của bạn là tóc xoăn, chỉ cần gội một lần một tuần là đủ để giữ cho tóc sạch.

Dùng móng tay chà sát da đầu

Empty

Trong khi tẩy tế bào chết tốt cho da đầu có thể mang lại cảm giác sảng khoái, nhưng việc sử dụng móng tay lại thực sự có tác dụng ngược lại. Da trên da đầu rất mỏng manh và dễ bị mài mòn, và việc gãi bằng móng tay có thể gây kích ứng và thậm chí gây viêm. Tốt hơn hết bạn nên nhẹ nhàng massage da đầu bằng các đầu ngón tay trong khoảng 3 phút và tránh chuyển động qua lại mạnh để không bị rối.

Gội đầu không kỹ

Empty

Sử dụng vòi hoa sen nhẹ nhàng tạo ra mưa chắc chắn mang lại cảm giác thư giãn, nhưng tốt hơn là bạn nên chọn áp lực nước cao hơn khi xả tóc. Nếu bạn vô tình để lại một ít dầu gội hoặc dầu xả trên tóc, cuối cùng nó có thể dẫn đến tích tụ da đầu và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đảm bảo dành 1 đến 2 phút xả tóc và giảm nhiệt độ nước xuống vì nước lạnh không làm khô tóc và giúp tóc bóng mượt và có sức sống lâu hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer