6 cách sử dụng cà chua đơn giản để có làn da sáng khỏe

Chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng, cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C. Đồng thời, việc bôi cà chua tại chỗ cũng rất có lợi, đặc biệt là đối với làn da của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể sử dụng cà chua để làm sáng da.
28/04/2022 16:19

6 cách sử dụng cà chua để có làn da tươi sáng

Thoa nước ép cà chua lên da có rất nhiều lợi ích. Bạn có thể dùng nước ép cà chua, cà chua nghiền, bã cà chua hoặc đắp mặt bằng cách ngâm cà chua với các nguyên liệu khác rất tốt cho da.

Axit trong cà chua dịu nhẹ với da nên bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được. Những lợi ích của cà chua đối với làn da bao gồm: Loại bỏ tế bào chết, se khít lỗ chân lông; kiểm soát mụn trứng cá; quản lý sản xuất dầu; làm dịu da bị viêm; điều trị cháy nắng; có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.

Cà chua và mật ong

Mật ong có rất nhiều tác dụng tích cực đối với làn da, trộn với cà chua có thể phát huy tác dụng của nó. Một thìa mật ong và hai thìa bã cà chua là cần thiết. Trộn đều chúng trước khi thoa đều lên mặt. Để chúng trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch. Làm điều này hai lần một tuần để có làn da mềm mại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cà chua và đu đủ

Gói mặt này rất tốt để ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm mụn nhọt và sẹo. Trộn hai thìa bã cà chua với hai thìa đu đủ. Chuẩn bị một hỗn hợp đặc và thoa lên da của bạn. Để nó khô trong 15 phút. Rửa sạch và lặp lại hai lần một tuần.

Dầu cây trà và cà chua

Cà chua có chứa các chất làm sạch sâu và điều chỉnh nồng độ pH của da, do đó ngăn ngừa mụn và giảm thiểu mụn trứng cá, đặc biệt là khi trộn với các đặc tính làm dịu của dầu cây trà. Loại bỏ cùi của một quả cà chua và thêm một vài giọt tinh dầu cây trà. Thoa đều khắp mặt, giữ nguyên trong 10-15 phút rồi rửa sạch. Lặp lại hai đến ba lần một tuần để điều trị da bị mụn trứng cá.

Cà chua và nghệ

Khi kết hợp với chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm của nghệ, cà chua tạo thành một loại mặt nạ tuyệt vời cho làn da không đều màu. Giàu vitamin C, E và beta carotene, cà chua có thể làm sáng màu da, cải thiện làn da và làm sáng da. Trộn nước ép của một quả cà chua với một ít bột nghệ và bột gỗ đàn hương để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp gói làm sáng da lên mặt và thư giãn cho đến khi khô. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cà chua và chanh

Các chất làm se tự nhiên như nước ép cà chua và chanh thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn. Lấy cùi của một quả cà chua, trộn với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông to. Rửa sạch bằng nước ấm sau 10-15 phút.

Cà chua và cà rốt

Cà chua và cà rốt kết hợp với nhau để chống lại mụn trứng cá, vết nám, nếp nhăn và làn da không đều màu. Thêm một quả cà chua và một củ cà rốt để làm sinh tố. Để có kết cấu kem mịn hơn, bạn có thể thêm hạt lanh hoặc hạnh nhân. Uống nước này hàng ngày để có làn da sáng.

Tác dụng phụ của việc đắp cà chua lên mặt

Cà chua quả thực rất tốt cho da nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ. Điều này đặc biệt đúng nếu da của bạn bị dị ứng hoặc bị thương. Ăn quá nhiều cà chua cũng có thể gây kích ứng da vì cà chua có tính axit.

- Nếu bạn bị kích ứng sau khi đắp cà chua lên mặt, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

- Tránh sử dụng cà chua nếu bạn bị kích ứng, mẩn đỏ hoặc bong tróc. Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trong trường hợp đó.

- Bạn có thể gặp phải cảm giác bỏng rát khi sử dụng cà chua nếu bị phát ban trên da.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer