6 loại vitamin tốt nhất cho chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể ảnh hưởng xấu đến sự tự tin, chất lượng cuộc sống và mối quan hệ giữa các cá nhân. Vitamin là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu có thể giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới và điều trị hoặc ngăn ngừa các rối loạn liên quan như rối loạn cương dương. Dưới đây là 6 loại vitamin tốt nhất cho chứng rối loạn cương dương.
05/08/2022 12:06

Vitamin D

Khi lượng vitamin D trong cơ thể giảm, đồng thời với sự gia tăng mức cholesterol và giảm mức testosterone, nó có thể góp phần vào sự phát triển của rối loạn chức năng cương dương (ED). Bệnh nhân ED thường được chẩn đoán là do thiếu vitamin D, gây ra mức testosterone thấp và làm suy giảm các chức năng tế bào của cơ tim.

Do đó, các nguồn giàu vitamin D như ánh sáng mặt trời, thực phẩm hoặc chất bổ sung có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến dương vật, cải thiện chức năng của các mô dương vật, giảm viêm và kích thích sản xuất testosterone, do đó cải thiện tình trạng ở bệnh nhân ED. Vitamin D cũng có thể giúp cải thiện chức năng tim, là yếu tố nguy cơ chính gây ED.

Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm: Cá béo, pho mát, lòng đỏ trứng, các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc tăng cường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh và là một loại thuốc bổ mạch tuyệt vời (những chất giúp co và thư giãn các cơ dẫn đến cải thiện lưu lượng máu trong các mô). Tocopherols và tocotrienols, hai dạng vitamin E quan trọng có chức năng phức tạp như giảm tổn thương do oxy hóa, tăng cường chức năng miễn dịch, duy trì sản xuất hormone, cải thiện chức năng thần kinh và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rối loạn cương dương có thể là kết quả của bất kỳ yếu tố nào đã nói ở trên và vitamin E có thể giúp giảm hoặc cải thiện những chức năng này một cách hiệu quả và cải thiện lâu dài. Vitamin E cũng có thể được kết hợp với một số loại thảo mộc như nhân sâm để tăng cường ED.

Thực phẩm giàu vitamin E gồm: Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân và quả phỉ; dầu thực vật như dầu hướng dương và dầu đậu nành, và rau xanh.

Vitamin B9 hoặc axit folic

Một nghiên cứu cho biết, vitamin B9 hoặc axit folic có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở những bệnh nhân mắc chứng liệt dương do mạch máu tự phát, hay nói là rối loạn mạch máu không rõ nguyên nhân. Axit folic có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của rối loạn cương dương ở bệnh nhân và làm cho chúng trở nên nhẹ đến trung bình.

Homocysteine hoặc HCys là một axit amin mà sự gia tăng trong cơ thể có liên quan đến sự phát triển của cục máu đông và các bệnh như ED và đột quỵ. Folate giúp phân hủy HCys trong cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh này.

Thực phẩm giàu vitamin B9: Đậu, lạc, hải sản và hạt hướng dương.

Vitamin B3

Một nghiên cứu nói về cách hấp thụ niacin hoặc vitamin B3 có thể làm giảm lipid hoặc cholesterol trong cơ thể và cải thiện chứng rối loạn cương dương. Nghiên cứu được thực hiện trên 160 bệnh nhân bị rối loạn cương dương và mức cholesterol cao. Khi niacin ở liều 1500 mg được dùng hàng ngày trong ba tuần, sự cải thiện đáng kể đã được quan sát thấy ở những bệnh nhân ED nặng đến trung bình, trong khi những người bị ED nhẹ đến trung bình không cải thiện.

Điều này cho thấy, vitamin B3 có thể giúp cải thiện các triệu chứng ở bệnh nhân ED nặng so với những người có triệu chứng nhẹ.

Thực phẩm giàu vitamin B3: Ức gà, các loại đậu, quả bơ, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Vitamin B12

Hàm lượng vitamin B12 trong cơ thể có liên quan nhiều đến chứng rối loạn cương dương. Tăng huyết áp, cholesterol cao và hút thuốc là một trong những yếu tố chính kích hoạt sự phát triển của ED. Vitamin B12, tương tự như axit folic, giúp phá vỡ Homocysteine hoặc HCys trong cơ thể và ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến ED.

Tuy nhiên, hãy thận trọng với liều lượng vitamin B12 vì hàm lượng cao và gây ra tác dụng phụ.

Thực phẩm giàu vitamin B12: Thịt nội tạng, thịt gà, pho mát, sữa ít béo, đậu Hà Lan, rau bina và đậu lăng.

Vitamin C

Vitamin C không liên quan trực tiếp đến việc cải thiện chứng rối loạn cương dương, tuy nhiên, một số nghiên cứu đã đề cập đến cách hoạt động chống oxy hóa của vitamin này giúp giảm tổn thương oxy hóa đối với bộ phận sinh dục nam và duy trì các chức năng của chúng, do đó cải thiện việc sản xuất testosterone và điều trị rối loạn cương dương. 

Vitamin C cũng có thể giúp giảm trọng lượng của cơ thể và các cơ quan sinh sản như tinh hoàn và cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng.

Thực phẩm giàu vitamin C: Ớt chuông, ớt, chanh, rau bina và cà chua.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer