6 lợi ích của quả lê đối với sức khỏe

Lê là loại trái cây chứa nhiều pectin, một loại chất xơ giúp tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, giúp chống táo bón. Vì chứa nhiều chất xơ nên lê cũng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, kéo dài cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, tạo điều kiện giảm cân.
10/05/2023 15:40

Có nhiều loại lê khác nhau, chẳng hạn như Williams, Bồ Đào Nha và nước, khác nhau về kết cấu, màu sắc và kích cỡ, có thể ăn sống hoặc dùng để chế biến, chẳng hạn như nước trái cây, đồ ngọt, bánh ngọt và nấu chín.

s1

(Ảnh: Tuasaude)

Những lợi ích chính của việc tiêu thụ lê đối với sức khỏe là:

1. Kiểm soát lượng glucose của bạn

Lê là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, giúp giảm tốc độ hấp thụ đường từ thức ăn, thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu, do đó ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường. Khám phá các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp khác .

2. Chống táo bón

Đặc biệt là khi ăn cả vỏ lê, có lượng chất xơ tốt, giúp tăng khối lượng phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, giúp chống táo bón. Xem cách chống táo bón bằng chất xơ.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Lê có chứa epicatechin, catechin và axit caffeic, chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngoài ra còn cải thiện chức năng của các tế bào hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng, do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của dị ứng, cảm cúm và cảm lạnh.

4. Tránh bệnh tim mạch

Lê có hàm lượng kali tốt, một loại khoáng chất có lợi cho việc làm giãn động mạch, tạo điều kiện cho máu lưu thông, ngoài ra còn giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp tránh huyết áp cao.

Nhờ có lượng chất chống oxy hóa tốt, lê cũng ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào mỡ, cân bằng hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu, do đó tránh được các vấn đề như huyết khối, đau tim và đột quỵ.

5. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Lê giúp ngăn ngừa lão hóa sớm vì có chứa flavonoid, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, nguyên nhân chính gây tổn thương tế bào da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ.

6. Giúp giảm cân

Là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, lê là một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Ngoài ra, trong quả lê còn có chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm cảm giác đói và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Theo Tuasaude

comment Bình luận

largeer