6 lợi ích của trà anh đào

Cây anh đào là một loại cây thuốc, lá và quả của nó có thể được sử dụng để giúp điều trị nhiều tình trạng bệnh khác nhau như nhiễm trùng tiết niệu, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút và giảm sưng tấy.
26/03/2024 15:53

Cherry (anh đào) có một số chất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể như flavonoid, tannin, muối kali và các dẫn xuất silicon, vì vậy nó có thể có một số lợi ích.

Công dụng chính của quả anh đào

Cả quả anh đào và trà anh đào đều có rất nhiều lợi ích, trong đó có 6 lợi ích chính:

ht

- Cải thiện sức khỏe tim mạch: Vì chứa chất chống oxy hóa nên quả anh đào có khả năng bảo vệ tim chống lại các gốc tự do và cải thiện sức khỏe động mạch;

- Chống lại chứng mất ngủ: Cherry có một chất gọi là melatonin, đây là một loại hormone được cơ thể sản xuất tự nhiên để kích thích giấc ngủ. Khi bị mất ngủ, hormone này không được sản xuất và trà anh đào là nguồn cung cấp hormone này tự nhiên tuyệt vời;

- Chống táo bón: Cherry còn có đặc tính nhuận tràng, có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa;

- Giảm căng thẳng và ngăn ngừa lão hóa sớm: Điều này xảy ra do chất chống oxy hóa, có nhiệm vụ chống lại các gốc tự do;

- Giảm đau cơ: Trà anh đào rất giàu flavonoid, giúp phục hồi cơ bắp.

- Tăng năng lượng: Cherry là một nguồn năng lượng tuyệt vời do có chứa tannin trong thành phần, giúp cải thiện tâm trạng và tinh thần, cũng như giúp giảm cân.

Vì vậy, trà anh đào có thể được sử dụng để chống lại các vấn đề về tiết niệu, sưng tấy, huyết áp cao, tăng axit uric máu, béo phì, cúm và cảm lạnh. Tuy nhiên, tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến tiêu chảy vì nó có đặc tính nhuận tràng.

Cách làm trà anh đào

Trà anh đào có vị hơi ngọt và để làm món này, bạn có thể dùng quả chín để uống ngay hoặc pha trà với lá hoặc thân anh đào.

Thành phần

- Cùi anh đào tươi;

- 200 ml nước;

- Nước cốt nửa quả chanh;

Phương pháp chuẩn bị

Trộn bột chanh và nước ép và thêm vào nước sôi. Để nguội một chút, lọc lấy nước rồi uống.

Một lựa chọn khác cho trà anh đào là làm từ cuống quả anh đào. Để làm điều này, bạn phải đặt cành anh đào khô trong khoảng 1 tuần rồi cho vào 1 lít nước sôi, để trong 10 phút. Sau đó, nó phải được lọc, để nguội một chút và tiêu thụ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer