6 lợi ích của wasabi

Wasabi là một loại gia vị được sử dụng trong ẩm thực Nhật Bản, còn có tác dụng chữa bệnh và có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp kiểm soát huyết áp, điều trị dị ứng và điều hòa lượng đường trong máu.
21/08/2024 16:53

Wasabi đích thực được làm từ thân của cây Wasabia japonica, trông giống như một loại rễ và nhìn chung không giống với những gì được phục vụ trong các nhà hàng Nhật Bản ở các nước phương Tây, nơi thường sử dụng một loại cây tương tự.

Wasabi (mù tạt) nguyên bản hoặc thật rất đắt và khó mua. Hơn nữa, để có được lợi ích của nó, mù tạt phải được đưa vào chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, cùng với hoạt động thể chất thường xuyên.

Lợi ích của wasabi

Những lợi ích chính của wasabi là:

co-bac-dau

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Wasabi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng để cải thiện chức năng của các tế bào phòng vệ của cơ thể.

2. Kiểm soát huyết áp

Do chứa lượng lớn kali trong thành phần, wasabi có thể giúp kiểm soát huyết áp bằng cách giúp loại bỏ natri khỏi cơ thể. 

3. Bổ sung điều trị dị ứng

Cây wasabi chứa isothiocyanates, hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm. Vì vậy, người ta tin rằng loại rễ này có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề dị ứng như hen suyễn và viêm mũi.

4. Giúp chống nhiễm trùng

Các isothiocyanate có trong wasabi cũng có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do nấm và vi khuẩn như Helicobacter pyloriStaphylococcus aureus và Escherichia coli gây ra.

5. Điều hòa lượng đường trong máu

Chiết xuất từ wasabi chứa các chất có lợi cho quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể. Vì vậy, loại rễ này có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu được thực hiện trên người vẫn cần thiết để chứng minh những lợi ích có thể có của wasabi trong việc kiểm soát glucose.

6. Giảm nguy cơ ung thư

Wasabi có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vì nó có chứa isothiocyanates, là những hợp chất hữu cơ có tác dụng chống ung thư, hoạt động bằng cách ngăn chặn việc sản xuất các chất gây ung thư.

Để có được tất cả những lợi ích của wasabi thực sự, loại gia vị này phải được đưa vào chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, kết hợp với hoạt động thể chất thường xuyên.

Cách tiêu thụ

Wasabi thường được sử dụng như một loại gia vị trong quá trình chế biến các công thức nấu ăn ẩm thực Nhật Bản như sushi hoặc sashimi, được phục vụ riêng trong hộp nhỏ bên cạnh món ăn hoặc dùng để chế biến món ăn.

Wasabi đích thực được làm từ cây Wasabia japonica bằng cách nghiền thân cây tươi trên bề mặt thô ráp hoặc dùng dụng cụ bào gừng. Vì vậy, nó thường được tiêu thụ ở dạng bột nhão.

Bột nhão làm từ wasabi này cũng có thể được trộn với các nguyên liệu khác như nước tương hoặc giấm, để dùng chấm cá sống hoặc các món ăn khác.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer