Những lợi ích sức khỏe từ trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là nguồn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu nên rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các lợi ích sức khỏe của trái cây sấy khô được chuyên gia dinh dưỡng Avni Kaul (Ấn Độ) chia sẻ.
17/08/2024 08:29

Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Những chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong trái cây sấy khô giúp giảm mức cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa động mạch bị tắc nghẽn, giảm nguy cơ bị đau tim. Bên cạnh đó, nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Hàm lượng chất xơ cao trong trái cây khô, như mận khô và sung, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón bằng cách tăng khối lượng phân, dẫn đến nhu động ruột khỏe mạnh.

traicaykho

(Ảnh minh họa: Healthline)

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trái cây khô chứa nhiều vitamin (như vitamin D, A, B6, E) và khoáng chất (như kali, magiê, canxi, kẽm và phốt pho) giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ví dụ, hạnh nhân giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa.

Sức khỏe của xương

Trái cây khô có chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh như magiê, canxi, boron và vitamin K. Một số loại trái cây khô như sung và mơ là nguồn cung cấp canxi và phốt pho tuyệt vời, rất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. Do đó, trái cây khô giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến xương và giúp xương chắc khỏe hơn.

Sức khỏe làn da

Các loại vitamin và chất chống oxy hóa có trong trái cây sấy khô có thể giúp làn da khỏe mạnh hơn bằng cách làm giảm các dấu hiệu lão hóa và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu để phục hồi và trẻ hóa làn da.

Tăng cường năng lượng

Đường tự nhiên và carbohydrate trong trái cây sấy khô cung cấp năng lượng nhanh chóng và lâu dài, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ lý tưởng cho các vận động viên và những người có lối sống năng động.

Có ích cho bệnh tiểu đường loại 2

Theo Tạp chí Quốc tế về Nội tiết và Chuyển hóa, chất xơ có trong trái cây sấy khô như hạt điều giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm mức insulin.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer