6 lợi ích khi tắm nước nóng

Nếu bạn đã có một ngày làm việc mệt mỏi hoặc chỉ đơn giản là muốn cảm thấy sảng khoái hơn cho ngày mới, thì việc tắm có thể làm dịu cơ thể, tâm trí và tâm hồn của bạn.
28/10/2022 15:13

Giữ gìn vóc dáng

Empty

Chúng tôi có một số tin tốt cho bạn nếu bạn muốn dễ dàng làm tan thêm một số calo. Tắm nước lạnh có thể giúp tăng cường giảm cân. Theo tuyên bố này, các tế bào mỡ nâu tạo ra nhiệt bằng cách đốt cháy chất béo khi chúng tiếp xúc với điều kiện lạnh, chẳng hạn như trong vòi hoa sen.

Giảm lượng đường trong máu

Empty

Tắm vòi hoa sen có thể làm giảm lượng đường trong máu, đôi khi tốt hơn tập thể dục. Mặc dù đây không phải là một lời mời để bỏ qua việc tập thể dục, nhưng một  nghiên cứu cho thấy rằng khi những người tham gia tắm nước nóng thay vì tập thể dục, mức đường huyết cao nhất sau khi ăn của họ thấp hơn khoảng 10%. Mặc dù phản ứng tổng lượng đường trong máu đối với cả hai hoạt động là tương tự nhau, nhưng điều đáng nói là nó có ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu sau khi ăn.

Làm dịu xoang bị khô hoặc tắc nghẽn

Empty

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy với mũi bị tắc và đau đầu vào mỗi buổi sáng, hãy xem xét việc tắm nước nóng để xoa dịu các xoang của bạn. Nó hoạt động khá giống như máy tạo độ ẩm hoặc hít thở qua một bát nước nóng. Không đi vào các chi tiết đồ họa nặng nề, hơi nước có thể giúp làm sạch đường mũi và cổ họng, giúp bạn thở tốt hơn và cảm thấy bớt nghẹt thở hơn.

Giảm căng thẳng, lo lắng

Empty

Nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, một trong những giải pháp tốt nhất là ngâm mình trong bồn tắm bong bóng thư giãn trong thời gian dài. Nếu điều đó không khả thi, bạn có thể tắm nước nóng nhanh. Ngoài việc mang lại cho bạn làn da mềm mại sạch sẽ, tắm bằng nước nóng có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng do giải phóng oxytocin. Hormone này được biết là có liên quan đến tác dụng chống căng thẳng.

Thả lỏng cơ cứng

Empty

Một liệu pháp đơn giản và hiệu quả tại nhà để phục hồi cơ là thư giãn trong bồn tắm nước nóng. Những người bình thường và các nhà nghiên cứu tin tưởng phương pháp này vì nó làm giảm căng cơ trên toàn bộ cơ thể và cải thiện lưu thông máu. Điều này dẫn đến cơ bắp dẻo dai hơn và phạm vi chuyển động rộng hơn.

Tăng sức bền

Empty

Những lợi ích của việc tập thể dục đã được biết đến rộng rãi. Lợi thế của tắm không phải là. Nhưng khi bạn kết hợp cả hai, bạn sẽ có được một cấp độ hoàn toàn mới về độ bền và sức khỏe tối ưu. Theo một nghiên cứu, tắm nước lạnh trước khi tập luyện có thể cải thiện sức bền của cơ thể và khả năng tập thể dục ở cường độ cao hơn trong thời gian dài.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer