7 bước làm sạch sâu da

Làm sạch da sâu được chỉ định để loại bỏ mụn đầu đen, tạp chất, tế bào chết và mụn thịt trên da, được đặc trưng bởi sự xuất hiện của những quả bóng nhỏ màu trắng hoặc hơi vàng trên da, chủ yếu ở mặt.
28/06/2023 15:04

Việc làm sạch sâu da này có thể được thực hiện 2 tháng một lần đối với da thường đến da khô và mỗi tháng một lần đối với da hỗn hợp đến dầu và có mụn đầu đen, không chỉ giúp làm sạch da mà còn kích thích tái tạo da. các tế bào và để lại làn da trông đẹp hơn và khỏe mạnh.

kehoachdautu-14365410

Việc làm sạch da sâu phải được bác sĩ thẩm mỹ thực hiện tại phòng khám thẩm mỹ để tránh hình thành sẹo hoặc thậm chí nhiễm trùng da và kéo dài khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, cũng có thể làm sạch da đơn giản hơn tại nhà. 

7 bước làm sạch sâu da

Việc làm sạch da sâu phải được thực hiện bởi chuyên viên thẩm mỹ và thường được thực hiện theo các bước sau: 

1. Vệ sinh da

Vệ sinh da bao gồm tẩy trang và làm sạch da bằng cách thoa sữa rửa mặt để giúp loại bỏ dầu và một số tạp chất trên da. Các sản phẩm có nha đam và trà xanh là lựa chọn tuyệt vời để giải độc cho da.

Kem dưỡng da nên được thoa đều khắp mặt bằng tay có đeo găng, sau đó bạn có thể dùng gạc để thoa sản phẩm khắp mặt theo chuyển động tròn. 

2. Mở lỗ chân lông

Việc mở lỗ chân lông được thực hiện thông qua việc áp dụng hơi nước ozone hoặc thậm chí hơi nước, vì hơi nước giúp làm mềm da, tạo điều kiện loại bỏ mụn đầu đen và tạp chất. Mặt nạ cũng có thể được áp dụng để giúp làm mềm hơn nữa lớp da bề mặt nhất.

Xông hơi nước hoặc ozone có thể kéo dài từ 5 đến 10 phút và trong thời gian này chuyên viên thẩm mỹ có thể xoa bóp tay hoặc đầu cho người được điều trị, giúp giây phút dễ chịu và thư thái hơn.

3. Tẩy da chết

Sau đó, tẩy da chết được thực hiện để loại bỏ lớp da và tế bào chết trên bề mặt da, tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ mụn đầu đen và tạp chất trong bước tiếp theo.

Ở những người bị mụn viêm, việc tẩy da chết này chỉ có thể được thực hiện bằng một sản phẩm cụ thể, nhưng trong tất cả các trường hợp khác, bạn có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết có các hạt siêu nhỏ, khi ấn lên da sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn.

Chuyển động tròn với miếng gạc là điều cần thiết để loại bỏ càng nhiều mụn đầu đen trên mặt và mở lỗ chân lông. Có thể loại bỏ hoàn toàn sản phẩm bằng nước và gạc sạch, chuẩn bị da cho bước tiếp theo.

4. Nhổ mụn đầu đen

Việc lấy mụn đầu đen được thực hiện thủ công, bằng gạc hoặc một miếng bông nhỏ thấm lotion sát trùng, ấn các ngón trỏ theo hướng ngược lại.

Việc chiết xuất milium phải được thực hiện với sự trợ giúp của kim siêu nhỏ, xuyên qua da và ấn vào, loại bỏ bóng bã nhờn hình thành ở đó. Quy trình này có thể mất tối đa 30 phút và thường bắt đầu ở vùng chữ T, theo thứ tự sau: mũi, cằm, trán, rồi đến má.

Sau khi chiết xuất thủ công hoa cẩm chướng và milium, một thiết bị tần số cao có thể được áp dụng để giúp da chữa lành và làm dịu.

Ngoài ra, một cách khác để làm sạch da chuyên nghiệp tốt, loại bỏ tạp chất càng nhiều càng tốt, là làm sạch da bằng sóng siêu âm, sử dụng thiết bị siêu âm để tiếp cận các lớp sâu nhất của da.

5. Mặt nạ làm dịu

Nên đắp mặt nạ, thường có tác dụng làm dịu da, tùy thuộc vào từng loại da, trong khoảng 10 phút giúp giảm mẩn đỏ và làm dịu da.

Việc loại bỏ nó có thể được thực hiện bằng nước và gạc sạch, với các chuyển động tròn. Trong buổi biểu diễn của anh ấy, việc dẫn lưu bạch huyết bằng tay có thể được thực hiện trên toàn bộ khuôn mặt để giúp giảm sưng đỏ.

6. Dưỡng ẩm

Quá trình dưỡng ẩm được thực hiện bằng cách thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm hoặc huyết thanh tùy theo loại da, hoặc kem chống lão hóa, để làm dịu, bảo vệ da và giữ cho khuôn mặt ngậm nước.

7. Thoa kem chống nắng

Để kết thúc quá trình làm sạch da chuyên nghiệp, luôn phải thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có chỉ số bảo vệ bằng hoặc lớn hơn 30 SPF.

Điều này là do sau khi làm sạch da sâu, da trở nên nhạy cảm hơn bình thường và do đó, kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đen, có thể xuất hiện nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc đèn cực tím chẳng hạn.

Chăm sóc sau khi làm sạch da 

Sau khi làm sạch da chuyên nghiệp, cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa trong ít nhất 48 giờ, chẳng hạn như không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không trang điểm quá nhiều hoặc các sản phẩm có tính axit và kem nhờn, trong ít nhất 1 hoặc 2 ngày sau khi làm sạch. ưu tiên cho các sản phẩm làm dịu da và chữa bệnh.

Các lựa chọn tốt là nước nóng và kem chống nắng cho da mặt để bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm.

Khi nào không nên làm sạch da?

Không nên làm sạch da chuyên nghiệp trên vùng da bị mụn khi mụn đang sưng tấy, có màu hơi vàng, vì có thể làm nặng thêm tình trạng mụn và tổn thương da. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ da liễu để được điều trị, có thể dùng thuốc mỡ hoặc thuốc uống. Xem phương pháp điều trị mụn trứng cá hàng đầu .

Ngoài ra, không nên làm sạch da chuyên nghiệp cho những người có làn da quá nhạy cảm, dị ứng, vết thương, bong tróc hoặc bệnh hồng ban.

Bạn cũng không nên làm sạch sâu da khi da bị rám nắng vì có thể dẫn đến sự xuất hiện của các vết thâm trên da.

Những người đang điều trị bằng axit trên da, chẳng hạn như lột da bằng hóa chất , hoặc những người sử dụng kem có chứa một số axit cũng không nên làm sạch da do làm tăng độ nhạy cảm của da. Bác sĩ da liễu sẽ có thể chỉ định khi nào bạn có thể quay lại làm sạch da.

Làm sạch da có thể được thực hiện trong thời kỳ mang thai, nhưng ở giai đoạn này, các vết nám thường xuất hiện trên da, do đó người làm đẹp có thể chọn sử dụng các sản phẩm khác hoặc làm sạch da hời hợt hơn để không gây hại cho da, tránh sự xuất hiện của các đốm đen trên mặt.

comment Bình luận

largeer