7 cảm giác thèm ăn có thể cho bạn biết cơ thể bạn thực sự cần gì?

Bạn có thể đi ngủ và thức dậy vẫn nghĩ về việc ăn miếng sô cô la ngon lành đó, hoặc có lẽ bạn phải vật lộn để sống dù chỉ một ngày không có cà chua. Những kiểu thèm ăn này có thể cho thấy bạn đang bị căng thẳng, nhưng theo một số nhà nghiên cứu, bạn cũng có thể thiếu một số chất dinh dưỡng.
31/03/2023 15:44

Thức ăn cay

Empty

Thức ăn cay như thế này chủ yếu là do ớt. Bên cạnh một số điều tuyệt vời, chẳng hạn như tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn, một thành phần gọi là capsaicin có thể làm giảm đau khớp và cơ bắp của bạn và thậm chí có thể làm giảm chứng đau nửa đầu của bạn. Chúng ta có thể tiêu thụ nó một cách vô thức và thậm chí không nhận ra rằng nó khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn.

Sô cô la đen

Empty

Một số sô cô la đen chứa nhiều caffein hơn một lon cola (khoảng 30 mg). Thành phần này giúp tăng cường sự tỉnh táo và năng lượng của bạn vì nó kích thích hệ thống thần kinh trung ương. Vì vậy, mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, việc thèm một thanh sô cô la để làm việc hiệu quả hơn là điều bình thường.

Lựa chọn thứ hai cho lý do tại sao bạn thích sô cô la đen là vì bạn cần magie. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không chắc chắn về điều đó, bởi vì có những sản phẩm khác có chứa magie, chẳng hạn như các loại hạt.

Bơ đậu phộng

Empty

Nói chung, bơ đậu phộng rất giàu dinh dưỡng. Nó chứa một  thành phần được sử dụng để sản xuất thuốc, chủ yếu để giảm mức cholesterol.

Bạn cũng có thể thèm bơ đậu phộng vì thiếu hụt dinh dưỡng. Sản phẩm này là nguồn cung cấp protein, chất chống oxy hóa, chất béo, sắt, magie và canxi.

Nước đá

Empty

Mong muốn nhai đá thường liên quan đến tình trạng thiếu sắt. Nó có thể xảy ra có hoặc không có thiếu máu. Lý do thực sự của cảm giác thèm ăn là không rõ ràng, nhưng có ý kiến cho rằng nhai đá có thể làm tăng sự tỉnh táo nếu bạn bị thiếu máu do thiếu sắt.

Một phiên bản khác ít phổ biến hơn về lý do tại sao bạn có thể có cảm giác thèm ăn này là do căng thẳng và các vấn đề về cảm xúc.

Bánh ngọt

Empty

Bánh ngọt rất giàu carbs. Thật dễ dàng để cảm thấy hài lòng sau khi ăn một lát bánh vì lượng calo này có thể cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng, nhanh chóng. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng “thời gian thèm carbohydrate phổ biến” là từ 3:30 chiều đến 5 giờ chiều mỗi ngày, vì vậy hãy cẩn thận trong khoảng thời gian này nếu bạn đang ăn kiêng đặc biệt.

Ngoài ra, khi cơ thể bạn cảm thấy thèm bánh mì, bánh ngọt hoặc mì ống, nghĩa là cơ thể đang thiếu crom hoặc nitơ. Và một số nhà nghiên cứu kết nối việc muốn ăn carbs với tâm trạng thấp và căng thẳng. Ăn bánh giải phóng hormone hạnh phúc gọi là serotonin.

Thịt và hamburger

Empty

Nếu bạn đột nhiên bắt đầu thèm ăn bánh mì kẹp thịt, hãy nghĩ xem chính xác điều gì khiến bạn thèm ăn chúng. Có lẽ là thịt đỏ. Trước hết, thịt chứa nhiều protein nên có thể cơ thể bạn đang thiếu chất này. Thứ hai, thịt đỏ chứa sắt, kẽm và vitamin B.

Ngoài ra, một nghiên cứu cho rằng chế độ ăn giàu protein có thể là chìa khóa giúp bạn tránh ăn vặt quá mức và béo phì.

Đồ uống có ga

Empty

Có thể chỉ là do sở thích mà bạn thích đồ uống có ga hơn nước lọc khi bạn cảm thấy khát. Nhưng soda có chứa axit photphoric cản trở và lọc canxi và magie khỏi xương của bạn. Nếu bạn đã uống cả chai và chai soda mỗi ngày, có khả năng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc hấp thụ đủ 2 chất dinh dưỡng này.

Bằng cách tiếp cận với nhiều nước soda hơn, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho cảm giác thèm ăn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer