7 lợi ích của nước hầm xương

Nước hầm xương là món súp được làm từ xương bò, gà hoặc gà tây, rất giàu collagen, một loại protein giúp duy trì sức khỏe khớp và thúc đẩy độ săn chắc, đàn hồi của da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, chảy xệ.
23/09/2023 15:43

Hơn nữa, nước hầm xương hay còn gọi là súp xương có chỉ số đường huyết thấp và có thể được sử dụng trong các chế độ ăn kiêng giảm cân, chẳng hạn như nhịn ăn gián đoạn, chế độ ăn kiêng kích thích đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình giảm cân.

7 lợi ích của nước hầm xương

Những lợi ích sức khỏe chính của nước hầm xương là:

c02a72d2-0ffc-4b3b-aeb7-c7d01e26982a

1. Duy trì sức khỏe đường ruột

Nước hầm xương duy trì sức khỏe đường ruột bằng cách chứa glycine và glutamine, các axit amin thúc đẩy hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề như tiêu chảy, táo bón và các bệnh viêm ruột.

2. Duy trì sức khỏe khớp

Vì chứa glucosamine và chondroitin, những hợp chất hình thành sụn, nước hầm xương giúp duy trì sức khỏe khớp, ngăn ngừa sự xuất hiện của cơn đau và viêm nhiễm.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước hầm xương tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó có lượng glutamine tốt, một loại axit amin quan trọng để duy trì sức khỏe của hệ thực vật đường ruột và tăng cường các tế bào phòng vệ.

4. Giúp bạn giảm cân

Vì có chỉ số đường huyết thấp và ít calo nên nước hầm xương giúp kéo dài cảm giác no và giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn, giúp bạn giảm cân. Do đó, nước hầm xương có thể được khuyến nghị cho các chế độ ăn kiêng như nhịn ăn gián đoạn và ít carb.

Tuy nhiên, để giảm cân cũng cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên.

5. Cải thiện tâm trạng

Collagen có trong nước hầm xương có chứa glycine, một loại axit amin có đặc tính xoa dịu giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và sức khỏe nói chung.

6. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Nước hầm xương giúp ngăn ngừa lão hóa sớm vì nó rất giàu collagen, một loại protein chịu trách nhiệm làm săn chắc và đàn hồi của da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và chảy xệ. Kiểm tra các thực phẩm khác giàu collagen .

7. Tăng cường xương

Nước hầm xương có lượng collagen dồi dào, một loại protein quan trọng giúp củng cố và tăng mật độ xương, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương hoặc loãng xương.

Cách làm nước hầm xương

Để làm nước hầm xương, điều quan trọng là phải sử dụng xương bò, xương gà hoặc gà tây, cũng như các nguyên liệu khác như giấm, nước và rau.

Thành phần:

4 kg xương có tủy;

2 thìa giấm táo;

1 củ hành tây;

1 củ cà rốt;

1 nhánh tỏi;

Muối và hạt tiêu đen cho vừa ăn;

Nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Rửa sạch cà rốt và tỏi tây, cắt thành miếng vừa và cho vào chảo lớn. Gọt vỏ và cắt hành tây thành khối vừa, chuyển vào chảo. Thêm xương, đổ nước vào các nguyên liệu và thêm giấm, để hỗn hợp ở lửa nhỏ trong 4 đến 8 giờ. Tắt lửa, để nguội và lọc lấy nước dùng, loại bỏ những phần rắn còn sót lại. Uống 2 muôi nước hầm xương ấm hoặc đợi nguội.

Cách bảo quản nước dùng

Nước lhầm xương nên được bảo quản trong hộp thủy tinh hoặc nhựa có nắp đậy và chia thành từng phần nhỏ, mỗi hộp khoảng 2 muôi. Nước hầm xương có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 5 ngày hoặc trong tủ đông tối đa 3 tháng.

Theo 

comment Bình luận

largeer