7 lý do để bắt đầu thêm quế vào thức ăn của bạn

Quế được coi là một loại gia vị xa xỉ ở châu Âu vào thời Trung cổ. Người Ả Rập vận chuyển nó qua các tuyến đường bộ cồng kềnh và chỉ những người giàu có mới đủ tiền mua. Ngày nay, quế có thể được tìm thấy trong hầu hết các nhà bếp. Loại gia vị này không chỉ là một chất phụ gia thơm ngon trong các loại bánh mà nó có thể giúp làn da hoàn mỹ và cải thiện sức khỏe.
07/01/2022 10:15

Giảm mụn trứng cá

Empty

Quế có đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị mụn. Loại gia vị này có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây ra mụn. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra. Chúng có thể gây ra tình trạng viêm da, và khi điều này xảy ra, lỗ chân lông của chúng ta bị tắc nghẽn, từ đó dẫn đến mụn.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Empty

Các gốc tự do cũng có thể góp phần vào quá trình lão hóa da sớm, gây ra các nếp nhăn, vết nám và làn da xỉn màu tổng thể. Các chất chống oxy hóa trong quế làm chậm quá trình này bằng cách bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tổn thương này. Quế thậm chí có thể thúc đẩy sản xuất collagen vì nó chứa các nguyên tố vi lượng đã được chứng minh là có tác dụng tăng mức độ collagen.

Da đều màu

Empty

Quế làm tăng lưu thông, đưa máu và oxy đến da. Nó chứa một chất làm se, một chất hóa học có tác dụng làm co lại hoặc co thắt các mô cơ thể. Nó có thể giúp làn da của bạn trông mịn màng và đều màu hơn, đồng thời cải thiện sức khỏe từ trong ra ngoài.

Chống viêm

Empty

Viêm giúp cơ thể bạn chống lại vi rút và sửa chữa các tổn thương ở mô. Nhưng nếu nó hướng đến các mô của chính cơ thể bạn, nó có thể trở nên nguy hiểm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có đặc tính chống viêm và thậm chí có thể làm dịu vết sưng tấy.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Empty

Theo nghiên cứu, thêm quế vào chế độ ăn uống của bạn có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Trong nghiên cứu, những con chuột được cho ăn một chế độ ăn giàu chất béo với quế trong 12 tuần sẽ tăng cân ít hơn những con chuột ăn thức ăn béo không có quế. Chế độ ăn giàu chất béo có thể dẫn đến bệnh tim và thêm một ít quế vào thức ăn của bạn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ này.

Giảm cân

Empty

Quế rất giàu chất xơ. Nó mang lại cho bạn cảm giác no và giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn. Nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vì cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để chế biến gia vị so với các thực phẩm khác.

Cải thiện trí nhớ

Empty

Quế có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa não và giảm stress oxy hóa của  tế bào não. Nó cũng kích thích tính dẻo của hồi hải mã, một phần của não liên quan đến trí nhớ. Loại gia vị này thậm chí còn được chứng minh là có thể cải thiện một số triệu chứng của bệnh Alzheimer và Parkinson.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer