7 mẹo đơn giản để tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho con bạn

Một chế độ ăn uống cân bằng và thói quen ăn uống tốt ở trẻ em đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Dưới đây là 7 mẹo đơn giản để tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho con bạn.
12/09/2022 11:28

- Bắt đầu ngày mới của trẻ với bữa sáng lành mạnh để cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ. Các bữa ăn với rau và trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng. Tránh đồ ăn vặt, nhiều gia vị, nhiều dầu mỡ và đồ hộp.

- Không cho trẻ vừa ăn vừa xem ti vi hoặc vừa sử dụng điện thoại di động. Khuyến khích trẻ ăn chậm và nhai kỹ để tránh chua. Khuyến khích con bạn tập trung vào kết cấu của thực phẩm, thưởng thức hương vị và mùi thơm của nó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Làm cho giờ ăn trở nên dễ chịu bằng cách trò chuyện và chia sẻ, không phải là thời gian để la mắng hay tranh cãi với trẻ. Để trẻ tự ăn cùng với mọi người.

- Cho con bạn tham gia mua sắm thực phẩm và chuẩn bị bữa ăn để biết về sở thích ăn uống của chúng, và dạy chúng về dinh dưỡng. Hãy để con bạn thử nhiều loại thức ăn khác nhau nếu chúng sẵn sàng làm như vậy.

- Nếu đồ ngọt hoặc socola được dùng làm phần thưởng, trẻ có thể nghĩ rằng những thực phẩm này tốt hơn những thực phẩm khác. Đừng nói với trẻ rằng trẻ sẽ được ăn tráng miệng nếu trẻ ăn xong cơm hoặc rau vì điều đó sẽ gửi nhầm thông điệp về các loại thực phẩm khác.

- Đọc nhãn thực phẩm và hạn chế thực phẩm có chất béo chuyển hóa. Giúp trẻ dễ dàng lựa chọn các món ăn vặt lành mạnh như trái cây, bơ đậu phộng, cần tây, khakhra, các loại hạt, bỏng ngô, chana, masala puri, bánh quy giòn và pho mát. Nên tránh thức ăn nhiều dầu mỡ.

- Cố gắng cho chúng uống nước thay vì cola, soda hoặc đồ uống có đường khác. Nấu các bữa ăn ở nhà có thể giúp theo dõi lượng dầu và muối ăn vào của trẻ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer