7 thực phẩm làm giảm sẹo mụn và tốt cho sức khỏe

Mụn trứng cá làm hỏng da và các mô bên dưới nó. Cơ thể cố gắng sửa chữa thiệt hại này và sản xuất collagen. Nếu cơ thể sản xuất quá ít hoặc quá nhiều collagen, sẹo sẽ xuất hiện. Ngành công nghiệp mỹ phẩm đã tìm ra nhiều cách để chống lại sẹo mụn, nhưng cách dễ nhất và tự nhiên nhất để làm điều đó là chiêu đãi bản thân một số loại thực phẩm ngon và tốt cho sức khỏe.
09/01/2023 15:41

Bí ngô

Empty

Tại sao nó hiệu quả: Bí ngô là một nguồn tuyệt vời của niacin, folate, vitamin A và B, và kẽm.

Tác dụng: Niacin và folate làm tăng lưu thông máu, cải thiện quá trình tái tạo tế bào và có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá. Hạt bí ngô chứa kẽm, giúp kiểm soát lượng hormone và sản xuất dầu, đồng thời hỗ trợ quá trình chữa lành da. Vitamin A giúp giảm thiểu sẹo mụn.

Cải xoăn

Empty

Tại sao nó hiệu quả: Cải xoăn rất giàu vitamin C và K, đồng thời là nguồn cung cấp đồng và sắt dồi dào.

Tác dụng: Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong cải xoăn làm giảm sắc tố da và giúp làm đều màu da của bạn. Vitamin K có tác dụng làm giảm các vết thâm trên da của bạn. Sắt tăng tốc độ chữa lành vết thương hoặc vết sẹo, bao gồm sẹo mụn và vết thâm.

Chanh

Empty

Tại sao nó hoạt động: Nước chanh là một chất làm se tự nhiên. Nó thắt chặt da bị chảy xệ và chống lại nhược điểm.

Tác dụng: Vỏ chanh chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ và chống ung thư trên da của bạn. Bắt đầu ngày mới bằng việc uống một ly nước ấm với nước cốt chanh hoặc dùng nó làm nước sốt salad có thể giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Khoai lang

Empty

Tại sao nó hiệu quả: Khoai lang có chứa retinol và beta-carotene.

Tác dụng: Cơ thể bạn chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A. Loại vitamin này hoạt động như một hàng rào bảo vệ da chống lại sự đổi màu, viêm và lỗ chân lông bị tắc, thường do các gốc tự do gây ra. Retinol là một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm đẹp vì nó chống lại chứng tăng sắc tố da, mụn trứng cá, nếp nhăn và sẹo. Thay vì mua các loại kem đắt tiền, bạn có thể tận hưởng dạng nguyên bản của retinol bằng cách thêm khoai lang vào bữa ăn của mình.

Đu đủ

Empty

Tại sao nó có tác dụng: Đu đủ rất giàu enzym tiêu hóa gọi là papain .

Công dụng: Papain giúp tẩy tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm mờ sẹo mụn. Nó cũng giữ cho làn da của bạn ngậm nước và ngăn ngừa bất kỳ sự bùng phát nào trong tương lai.

Súp lơ trắng

Empty

Tại sao nó có tác dụng: Súp lơ trắng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và một loại axit amin mạnh có tên là histidine .

Tác dụng: Histidine bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại có thể làm cho các đốm đen hiện có trở nên tồi tệ hơn. Vitamin C chống lại bất kỳ thiệt hại nào do các gốc tự do gây ra, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt, chữa lành vết thương và sẹo.

Diêm mạch

Empty

Tại sao nó hoạt động: Quinoa chứa vitamin B3.

Tác dụng: Vitamin B3, còn được gọi là niacinamide, giúp làm dịu làn da bị kích ứng và viêm do mụn trứng cá, bệnh hồng ban và thậm chí là bệnh chàm. Ecdysteroids, một nguyên tố vi lượng được tìm thấy trong hạt diêm mạch, hỗ trợ loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá. Nó sửa chữa da và giảm thiểu kích ứng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer