8 loại cà phê độc đáo trên thế giới, Việt Nam có cà phê trứng

Hầu hết chúng ta đều thích bắt đầu buổi sáng với một tách cà phê ngon. Có rất nhiều cách để lựa chọn, từ cà phê pha thông thường đến cà phê pha sẵn. Tuy nhiên, có những lựa chọn cà phê khác trên khắp thế giới, bạn có thể thấy những tách cà phê này thật kỳ lạ.
04/10/2021 14:25

Uống cà phê ăn cả tách ở Los Angeles

Empty

Uống cà phê của bạn và ăn cả tách! Quán cà phê ở Los Angeles, Alfred Coffee & Kitchen, cung cấp những cốc bánh quế nhúng sô cô la sữa. Chúng có thể được gọi với espresso hoặc macchiato.

Cà phê chồn ở Indonisia

Empty

Kopi Luwak là loại cà phê đắt nhất thế giới, và có lẽ là loại cà phê kỳ lạ nhất. Điều khiến loại cà phê này trở nên đắt đỏ là do phương pháp sản xuất không phổ biến.

Cà phê được làm từ phân của một loài động vật giống mèo Indonisia gọi là chồn. Con vật ăn hạt cà phê, sau đó phân được thu thập, chế biến và bán với tên gọi Kopi Luwak. Nguồn cung ngắn và nhu cầu cao đối với loại cà phê độc đáo này tạo ra giá cao. Một quán cà phê thông thường có thể tính phí từ $ 35 đến $ 100 cho mỗi tách cà phê.

Cà phê gà tây ở Brazin

Empty

Trên thực tế, Kopi Luwak không phải là loại cà phê duy nhất được làm từ phân của động vật. Ở Brazin, sinh vật giống gà tây, Jacu Bird cũng thích ăn hạt cà phê. Phân chim được thu thập, chế biến và bán với giá cao tới 190 đô la cho 1,1 pound (500 gam).

Cà phê bơ ở Singapore

Empty

Ở Singapore, người ta thường thêm bơ vào cà phê để có hương vị đậm đà hơn. Ở California, loại cà phê này được gọi là “cà phê chống đạn”, lần đầu tiên được giới thiệu bởi doanh nhân Dave Asprey. Ông tuyên bố rằng "cà phê chống đạn" có thể "tăng cường chức năng não của bạn và tạo ra quá trình giảm béo dễ dàng mà không có cảm giác thèm ăn".

Cà phê trứng ở Việt Nam

Empty

Cà phê trứng là loại cà phê phổ biến ở Việt Nam. Nó được làm từ lòng đỏ trứng và sữa đặc. Các thành phần được trộn với nhau và sau đó cà phê được đổ lên trên. Thức uống có vị giống như một ly cà phê sữa mềm mịn. Nhìn rất ngon!

Rượu cà phê ở Mỹ

Empty

Công ty FriendsFunWine có trụ sở tại Hoa Kỳ đã quyết định trộn cà phê và rượu vang. 

Cà phê pho mát ở Scandinavia

Empty

Kaffeost là một truyền thống của người Scandinavia được gọi là pho mát cà phê. Họ đặt một vài miếng pho mát nhỏ dưới đáy cốc và đổ cà phê nóng lên trên. Sau vài phút, pho mát mềm hòa tan với cà phê đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cà phê và pho mát sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Bạn sẽ cần một loại pho mát bánh mì đặc biệt để pha tách cà phê này tại nhà.

Cà phê pha rượu Mexico

Nhà hàng Mexico The Lighthouse có món cà phê đặc trưng thú vị. Họ trộn rượu tequila, Kahlua và cà phê rồi đốt lửa. Chúng ta khó có thể gọi nó là cà phê pha rượu, nhưng quá trình này trông rất ngoạn mục.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer