8 thủ thuật mà nhà hàng sử dụng để khiến bạn đói hơn và món ăn của họ hấp dẫn hơn
Đĩa trắng tăng hương vị ngọt ngào, trong khi đĩa đen tăng cường hương vị mặn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu đĩa có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận hương vị của thức ăn. Để kiểm tra điều này, các nhà nghiên cứu đã đưa những phần nhỏ bánh mousse dâu tây được phục vụ trên đĩa trắng hoặc đen cho những người tình nguyện. Nó chỉ ra rằng mousse được phục vụ trên một đĩa trắng được cho là ngọt và ngon hơn. Mặt khác, đĩa màu đen có xu hướng làm nổi bật vị mặn hơn, và đó là lý do tại sao thức ăn có vị đắng hoặc cay thường được phục vụ trên chúng.
Đồ uống màu đỏ có vị mạnh hơn

Một thí nghiệm khác đã chỉ ra rằng màu sắc của thức uống ảnh hưởng đến hương vị của nó. Trong thí nghiệm này, tất cả các tình nguyện viên được uống nước ép anh đào có độ ngọt và độ đậm nhạt khác nhau trong màu đỏ. Kết luận là đồ uống có màu đỏ đậm nhất có vị mạnh nhất.Thêm vào đó, các tình nguyện viên khẳng định rằng những thức uống đó có mùi vị giống như “quả anh đào thật”. Và đây là lý do tại sao các nhà sản xuất nước trái cây và thực phẩm thêm quá nhiều phẩm màu vào các sản phẩm của họ.
Hình dạng của sô cô la ảnh hưởng đến hương vị của nó

Một hộp sôcôla thường chứa các miếng với nhiều hình dạng và phong cách khác nhau, nhưng điều này không được thực hiện một cách ngẫu nhiên. Trên thực tế, hình dạng của sô cô la ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tan chảy trong miệng của chúng ta, điều này càng ảnh hưởng đến hương vị. Những miếng sô cô la có bề mặt lớn hơn có xu hướng giải phóng các phân tử ra khỏi thực phẩm nhanh hơn. Tuy nhiên, khi người làm sôcôla muốn hương vị đến từ từ, họ sẽ chọn loại có hình dạng không tan quá nhanh.
Thực phẩm thông thường được nhuộm bằng màu sắc không bình thường

Điều này có vẻ giống như lẽ thường, nhưng màu thực phẩm có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về điều gì đó nhiều hơn chúng ta tưởng. Trong thí nghiệm này, mọi người đang ăn bít tết và khoai tây chiên trong ánh sáng mờ. Tất cả họ đều cho biết họ thích món ăn cho đến khi đèn được bật lên. Sau khi những người tham gia thấy miếng bít tết có màu xanh lam và khoai tây chiên có màu xanh lá cây, họ từ chối ăn thêm. Mặc dù thức ăn có mùi vị giống nhau, nhưng một số trong số chúng thực sự bị bệnh.
Màu vàng và cam khiến chúng ta đói hơn

Theo các nghiên cứu, não của chúng ta tiết ra nhiều serotonin hơn khi chúng ta nhìn thấy màu vàng. Vì lẽ đó, huê gắn liền với sự ấm no, hạnh phúc. Màu này thường làm cho chúng ta lạc quan hơn và có khả năng ăn nhiều hơn, và màu da cam cũng vậy. Đó là lý do tại sao nhiều nhà hàng bình dân sử dụng các màu sắc ấm áp, kích thích sự thèm ăn, chẳng hạn như cam và vàng, trong thiết kế của họ.
Hình dạng và màu sắc của cốc có thể ảnh hưởng đến hương vị cà phê

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu sắc và hình dạng của tách cà phê ảnh hưởng đến nhận thức của người uống về cà phê. Được biết, cả những người nghiệp dư và chuyên gia về cà phê đều nhận thấy rằng mùi thơm nồng hơn đáng kể trong chiếc cốc hình hoa tulip. Ngoài ra, chúng tôi liên kết màu tối với vị đậm hơn, và đó là lý do tại sao cà phê có vị đậm hơn trong tách trắng. Đối lập với chiếc cốc màu trắng, nó trông còn tối hơn.
Màu xanh lam là chất ức chế sự thèm ăn

Sự vắng mặt tương đối của màu xanh lam trong tự nhiên, ít nhất là khi nói đến những thứ có thể ăn được, khiến nó trở thành một chất ức chế sự thèm ăn. Ngoại trừ quả việt quất, chúng ta khó có thể kết nối màu xanh lam với bất kỳ loại thực phẩm nào. Vì chúng ta không thể kết hợp màu xanh lam với bất kỳ loại thực phẩm nào, nên chúng ta thường có xu hướng ăn ít hơn khi ở trong môi trường xung quanh màu xanh lam. Do đó, nhiều chương trình giảm cân bao gồm việc sử dụng đĩa màu xanh.
Sô cô la nóng sẽ ngon hơn trong một cốc màu cam

Màu sắc của cốc mà chúng ta uống có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta nghĩ mùi vị đồ uống của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người thích sô cô la nóng hơn khi nó được phục vụ trong cốc màu cam hoặc kem. Những màu sắc này dường như làm tăng hương vị sô cô la, cải thiện sự chấp nhận của mọi người đối với đồ uống. Hơn nữa, mọi người đánh giá sô cô la được phục vụ trong cốc kem đen ngọt hơn và đậm đà hơn.
Theo Brightside

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am