9 lợi ích của hummus

Hummus là một loại kem được làm từ đậu xanh, có thể thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp, hỗ trợ chức năng đường ruột, góp phần tăng cường sức khỏe của xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thiếu máu.
06/02/2024 17:11

Những lợi ích này có thể thực hiện được vì đậu xanh là một loại đậu có lượng protein, chất xơ, phốt pho, sắt, vitamin B9 và vitamin E. 

Hummus có thể được làm theo cách truyền thống, với đậu xanh, tahini, nước chanh và muối hoặc với các thành phần bổ sung, chẳng hạn như củ cải đường hoặc khoai lang, để thêm màu sắc, hương vị và các lợi ích sức khỏe khác.

t

 

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của hummus là:

1. Cung cấp năng lượng

Hummus rất giàu carbohydrate và tiêu thụ 100g hummus đậu xanh cung cấp 275 calo, cung cấp năng lượng và tăng khả năng sẵn sàng thực hiện các hoạt động thể chất của bạn.

2. Thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp

Hummus là một nguồn protein tốt, có thể thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp. Hơn nữa, mặc dù nó không chứa tất cả các axit amin thiết yếu, nhưng hummus có thể được khuyến nghị để bổ sung lượng protein khuyến nghị hàng ngày.

3. Giúp chức năng ruột

Vì giàu chất xơ nên hummus giúp ích cho chức năng ruột, khiến nó trở thành một lựa chọn thực phẩm tốt cho những người bị táo bón chẳng hạn.

4. Đóng góp cho sức khỏe của xương

Món hummus truyền thống chứa các khoáng chất như canxi, phốt pho và mangan, rất cần thiết cho sự hình thành và củng cố xương. Do đó, việc tiêu thụ nó có thể góp phần duy trì sức khỏe của xương.

5. Giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Hummus đậu xanh là một nguồn cung cấp folate và sắt tuyệt vời, là những chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh thiếu máu, chẳng hạn như thiếu máu hồng cầu khổng lồ và thiếu máu do thiếu sắt.

6. Giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh

Vì chứa vitamin E, một chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa, hummus giúp duy trì sức khỏe làn da, chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm. 

7. Kiểm soát lượng đường trong máu

Món hummus truyền thống có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là đường của nó được hệ tiêu hóa hấp thụ chậm. Do đó, tiêu thụ hummus có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

8. Giảm cholesterol trong tuần hoàn

Món hummus làm từ đậu xanh có chất xơ hòa tan có thể giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

9. Giúp ngăn ngừa ung thư

Thành phần của hummus đậu xanh cũng chứa các chất dường như có tác dụng chống ung thư, chẳng hạn như lycopene, saponin và biochanin A. Do đó, việc tiêu thụ nó có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer