Loại hạt phổ biến trong ngày Tết giúp giảm đường huyết

Món ăn ngày Tết thường chứa nhiều đường và chất béo, khiến chỉ số đường huyết tăng cao. Dưới đây là 3 loại hạt dễ tìm trong những ngày này giúp hạ đường huyết.
04/02/2024 17:22

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa lượng chất xơ và protein dồi dào. Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn giúp kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác đói và hỗ trợ duy trì cân nặng ổn định. Bên cạnh đó, protein trong hạnh nhân giúp duy trì cơ bắp và kiểm soát đường huyết trong cơ thể. Ăn hạnh nhân sau bữa ăn hoặc vào đầu ngày có thể giúp kiểm soát lượng insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân cũng giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Điều này cũng giúp cải thiện lượng đường huyết trong máu. Đồng thời giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

hat

(Ảnh minh họa: Tin247)

Hạt điều

Hạt điều là loại trái cây khô, khá ngon và thường được bày trong đĩa bánh kẹo ngày Tết. Không chỉ là món ăn vặt có vị ngọt bùi, hạt điều còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Hạt điều có đặc tính chống bệnh tiểu đường và giúp kiểm soát lượng đường glucose trong cơ thể. Loại hạt này chứa chất béo lành mạnh, thêm hạt điều vào chế độ ăn sẽ giúp kiểm soát chỉ số đường huyết trong máu, huyết áp, trọng lượng cơ thể và mức cholesterol. Tuy nhiên, bạn nên ăn loại hạt không có muối.

Đậu phộng

Chỉ số đường huyết Gl của hạt đậu phộng khá thấp, chỉ ở mức 14. Bên cạnh đó, loại hạt này chứa hàm lượng chất xơ và protein phong phú. Việc thêm đậu phộng vào chế độ ăn giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cân nặng cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng tim mạch. Ngoài ra, với người có chỉ số đường huyết cao hay mắc bệnh tiểu đường không nên ăn các loại đậu phộng tẩm muối.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer