9 mẹo giúp tóc mọc nhanh hơn

Tóc mọc trung bình 1 cm mỗi tháng, nhưng có một số thủ thuật và mẹo có thể khiến tóc mọc nhanh hơn như đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cơ thể cần để hình thành tóc mới hoặc cải thiện lưu thông máu cục bộ.
17/05/2024 15:29

Thực hiện một số biện pháp chăm sóc hàng ngày như mát-xa da đầu, chọn chế độ ăn giàu protein và vitamin hoặc kết hợp các phương pháp điều trị thẩm mỹ là những cách tuyệt vời để đẩy nhanh quá trình mọc tóc và cũng ngăn ngừa rụng tóc.

Điều quan trọng cần nhớ là có một số tình trạng có thể làm thay đổi sự phát triển và sức khỏe của tóc như việc sử dụng thuốc hoặc tích tụ chất độc trong cơ thể. Vì vậy, nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu khi tóc mọc dài hoặc liên tục yếu đi, để tìm hiểu nguyên nhân có thể và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Mẹo kích thích mọc tóc

9 mẹo hàng đầu giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn là:

vz

1. Ăn thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein như thịt, cá, sữa, trứng và sữa chua rất cần thiết cho sự hình thành keratin và collagen, rất cần thiết giúp cấu trúc tóc, kích thích tóc mọc nhanh và đẹp hơn. 

2. Massage da đầu và chải tóc

Xoa bóp da đầu và chải tóc làm tăng lưu thông máu cục bộ, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Có thể thực hiện massage trong khi gội đầu hoặc thậm chí khi tóc khô, sử dụng các chuyển động nhẹ bằng đầu ngón tay trong 5 đến 10 phút. Khi chải tóc, nên dùng lược hoặc lược có lông mềm và chải tóc khi tóc còn ẩm.

3. Thoa tinh dầu lên da đầu

Xoa bóp da đầu bằng tinh dầu là một lựa chọn tuyệt vời khác để giúp tóc mọc nhanh hơn. Cả dầu hoa anh thảo buổi tối và dầu hương thảo đều làm giảm tổn thương nang trứng, kích thích mọc tóc khỏe mạnh, giúp tóc chắc khỏe và chống gàu.

Nên trộn một vài giọt một trong các loại dầu với 1 thìa dầu dừa và thoa trực tiếp lên da đầu khô. Massage trong 10 phút rồi gội đầu bình thường với dầu gội và dầu xả.

Trước khi sử dụng, nên tiến hành kiểm tra bằng cách nhỏ một vài giọt dầu vào bên trong cẳng tay và nếu da bị kích ứng, đỏ hoặc ngứa thì không nên sử dụng dầu.

4. Sử dụng dầu xả đúng cách

Dầu xả và kem dưỡng ẩm phải được bôi ít nhất 4 ngón tay sau chân tóc và di chuyển nhẹ từ trên xuống dưới, vì khi bôi trực tiếp lên da đầu, chúng có thể cản trở quá trình lưu thông máu và sự phát triển của tóc.

Sau khi thoa kem, nên dùng lược hoặc lược có lông mềm để gỡ rối khi tóc còn ẩm.

5. Buộc tóc lên

Ví dụ, buộc tóc theo kiểu đuôi ngựa hoặc bím tóc sẽ tạo áp lực vừa phải lên các sợi tóc, tăng cường lưu thông đến da đầu và kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với lực tác động khi buộc tóc vì nó có thể làm tăng nguy cơ gãy hoặc rụng tóc.

Một biện pháp phòng ngừa quan trọng khác là tránh buộc tóc khi tóc ướt, vì điều này cũng có thể tạo điều kiện cho nấm phát triển, làm tóc yếu đi và để lại mùi khó chịu.

6. Dưỡng ẩm cho tóc mỗi tuần/lần

Dưỡng ẩm cho tóc hàng tuần là điều cần thiết để giúp sợi tóc chắc khỏe và kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe và ít gãy rụng hơn. Mặt nạ dưỡng ẩm tự chế là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng chứa vitamin và khoáng chất thẩm thấu vào tóc, làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết trên da đầu. 

7. Uống vitamin giúp tóc mọc

Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, vì chúng giúp duy trì làn da và da đầu khỏe mạnh, giúp sợi tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tổn thương do tác nhân bên ngoài và hoạt động như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra. Trong số đó có:

- Vitamin A: tham gia vào quá trình hình thành bã nhờn do tuyến bã nhờn tiết ra, là chất nhờn có tác dụng bảo vệ tóc. Một số thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, bí ngô, xoài, ớt và đu đủ.

- Vitamin C: rất cần thiết cho sự hình thành collagen trong cơ thể và bảo vệ sợi tóc khỏi stress oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Một số thực phẩm giàu vitamin C là cam, chanh, dâu tây, kiwi, dứa, sơ ri, bông cải xanh, cà chua, v.v.

- Vitamin B phức hợp: chúng cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể nói chung, đồng thời có tác dụng tái tạo và tái cấu trúc trên da. Một số thực phẩm giàu vitamin B là men bia, chuối, ngũ cốc tăng cường, các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân, cám yến mạch và cá hồi.

Biotin còn là một loại vitamin B phức hợp, giúp tóc mọc nhanh hơn, ngoài ra còn thúc đẩy sản xuất keratin tạo nên cấu trúc tóc, mang lại độ bóng và độ đàn hồi cho tóc nhiều hơn.

Một thực phẩm bổ sung khác có khả năng làm tóc mọc nhanh hơn là Pantogar, vì nó nuôi dưỡng chân tóc và cải thiện lưu thông máu trong vùng.

8. Tránh hút thuốc

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc mà còn ảnh hưởng đến sắc tố của tóc. Tiếp xúc với môi trường có khói thuốc lá có thể dẫn đến sự tích tụ nicotin nhiều hơn trong nang và chân tóc, làm tổn hại đến sức khỏe của tóc, khiến tóc trở nên mỏng manh và dễ gãy hơn.

9. Tránh đội mũ lưỡi trai

Thói quen đội mũ, đội mũ có thể bóp nghẹt chân tóc, cản trở sự phát triển của chúng và làm tăng nguy cơ phát triển nấm nên cần tránh, đặc biệt khi sử dụng quá mức.

 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer