Ăn nấm có béo không?

Nhiều người chỉ vì muốn giảm cân nên nhịn ăn. Tuy nhiên họ không biết rằng sau khi nhận ăn, thì chúng ta sẽ có nhu cầu ăn nhiều hơn để bù đắp dưỡng chất cho cơ thể. Vì vậy không thể giảm cân bằng cách nhịn ăn mà nên bổ sung những chất hạn chế hấp thu chất béo như nấm.
09/08/2018 14:18

Tác dụng giảm cân của nấm

Trong nấm có chứa ít chất, béo chất đường vì vậy có tính chất làm mau no. Hàm lượng dưỡng chất trong nấm còn bao gồm cả chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng. Có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong quá trình giảm cân.

Điểm đặc biệt nổi trội của nấm là chứa ít calories, ít chất béo, carbohydrate, natri nhưng lại chứa hàm lượng nước rất cao. Hàm lượng nước trong nhóm nấm chiếm khoảng 80% đến 90% về lượng chất xơ cũng tương đương với hàm lượng này.

Nấm có thể hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân bằng cách hạn chế các cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt khiến mạch máu lưu thông thuận tiện hơn.

Ăn nấm có béo không? Nấm có thể hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân

Ngoài ra trong nấm còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp cân bằng lượng dinh dưỡng trong quá trình giảm cân, khiến cho bạn giảm cân mà cũng có thể khỏe mạnh.

Cũng chính nhờ những chất nói trên mà nấm không chỉ có tác dụng giảm cân, mà chúng còn có tác dụng trong việc chữa một số bệnh như: giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, tăng sự sản sinh lượng insulin. Vì vậy bổ sung nấm là bổ sung một thực phẩm vàng giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.

Thực đơn giảm cân với nấm

Không giống những loại thực phẩm khác thực đơn giảm cân với nấm được chế biến khá dễ. Chỉ cần mỗi bữa ăn đều có liên quan đến nấm là được và hạn chế tinh bột lẫn dầu mỡ.

Ví dụ về thực đơn giảm cân bằng nấm:

  • Buổi sáng bạn có thể ăn cháo nấm kèm theo một ly trà xanh hoặc trà gừng nóng.
  • Buổi trưa ăn nấm xào với rau củ. Nên sử dụng hạt nêm dành riêng cho nấm và không dùng bột ngọt. Lưu ý là không nên xào với quá nhiều dầu. Có thể ăn kèm với các loại trái cây có chứa vitamin B, C, A, PP ...
  • Buổi tối có thể nấu đơn giản bằng cách nấu canh nấm với các loại rau xanh, bầu, bí ... Buổi tối thì bạn không nên ăn cơm thay vào đó, có thể dùng một lát bánh mì giúp giảm cân nhanh.

Bảo quản nấm

Với mỗi loại nấm khác nhau thì bạn có những cách bảo quản khác nhau. Dưới đây làm ví dụ một số cách bảo quản các loại nấm:

Ăn nấm có béo không? Mỗi loại nấm khác nhau thì bạn có những cách bảo quản khác nhau

  • Nấm hương: gói kĩ nấm hương trong giấy báo sau khi đã được rửa sạch có thể giữ nấm tươi tối đa trong khoảng 7 ngày.
  • Nấm rơm: để nấm hương trong nhiệt độ từ 10 đến 15 độ C có thể giữ nấm tươi trong 4 ngày. Hoặc nếu muốn giữ lâu hơn thì bỏ nấm vào những túi hút chân không rồi bỏ vào tủ lạnh.
  • Nấm kim châm nhớ bạn bạn ở nhiệt độ từ 5 đến 10 độ C thì có thể bảo quản được trong 45 ngày.

Chú ý khi thực hiện giảm cân bằng nấm

Nấm cũng như một số thực phẩm tốt cho cơ thể khác. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn tới ngộ độc và có hại cho sức khỏe. Bởi vì nó có tính ngọt, mát nếu dùng nhiều và lâu dài thì sẽ bị lạnh bụng, khó tiêu.

Đối với những người bị hư nhược khi ăn hay đầy bụng thì ăn nấm trong thời gian dài là điều không nên. Hoặc nếu như bạn dùng nấm mà có những triệu chứng như: nôn mửa, toàn thân mệt mỏi, đi tiêu nhiều lần trong ngày thì chứng tỏ vẻ bạn đã bị ngộ độc thực phẩm nên được xử trí nhanh chóng và kịp thời.

comment Bình luận

largeer