Ăn mận có giảm cân không?

Mận làm loại quả "đặc sản" của ngày hè và được rất nhiều người yêu thích. Ăn mận rất tốt cho sức khỏe, dưới nhiều hình thức chế biến trái mận lại có những công dụng khác nhau, một trong số đó là lợi ích giảm cân hiệu quả.
12/06/2018 13:31

Ăn mận như thế nào để giúp giảm cân?

Mận có nhiều công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong trái mận có chất oxy hóa giúp phục hồi tế bào trong não bị tổn thường để cải thiện trí nhớ.

Hàng ngày bạn ăn 3 đến 4 quả sẽ làm tăng đáng kể mật độ xương ở cột sống và cảng tay. Ngoài ra, mận là loại quả có chỉ số đường huyết GI thấp, vì vậy bạn có thể kiểm soát lượng đường trong máu để làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Empty

Ăn mận có giảm cân không? Mận sấy giúp giảm cân hiệu quả

Đối với những người thích ăn vặt thì món mận sấy đặc trưng thơm lừng chắc chắn không thể bỏ qua. Tuy nhiên ngoài là món ăn vặt, mận sấy khô còn giúp ích rất lớn trong việc giảm cân của nhiều người. Vì vậy, thay vì ăn mận tươi thì bạn có thể tự làm hay mua mận sấy để phục vụ cho việc ăn kiêng và giam cân hiệu quả.

Qua một số nghiên cứu đã cho thấy tốc độ giảm cân của những người ăn mận tăng nhanh chóng vì học cảm thấy ăn mận sẽ kéo dài cảm giác no lâu hơn bình thường. Đó là vì hàm lượng chất xơ có trong mận cao khiến cơ thể không có nhu cầu nạp thêm năng lượng.

Mận khô thì chất xơ được nắm giữ và đưa vào cơ thể giúp kéo dài thời gian no, từ đó bạn cảm giác không thèm ăn, đặc biệt là với những ngưới béo phì đang gặp vất vả trong việc kiêng ăn.

Mận khô khi được cơ thể hấp thụ sẽ cung cấp chất xơ làm chô quá trình trao đổi chất của những người đang giảm cân hoạt động mạnh mẽ hơn, từ đó dẫn đến thiếu hụt năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể sẽ liên tục được đốt cháy để bù đắp phần thiếu hụt đó. Nhờ đó, cân nặng của bạn cũng sẽ giảm.

Ngoài ra, ăn mận khô bạn có thể giúp cơ thể thải độc tố à hạn chế việc hấp thụ những chất béo. Chính vì vậy, nếu muốn giảm béo hãy ăn mận khô để cảm nhận kết quả.

Vì những lý do trên, bạn có thể khẳng định ăn mận có thể giúp giảm cân, tuy nhiên chúng ta không nên lệ thuộc và lạm dụng mận trong quá trình giảm cân. Cái cứ cái gì quá đều không tốt, bạn không nên ăn quá nhiều mận mà nên ăn đủ tiêu chuẩn. Muốn giảm cân an toàn và hiệu quả nên kết hợp với tập thể dục và một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.

Những lưu ý khi ăn mận

  • Không nên ăn mận khi đói

Trong trái mận có chứa nhiều axit không có lợi cho tiêu hóa, vì vậy bạn cần ăn mận một cách hợp lý, đặc biệt là không ăn khi đói. Điều này khiến bụng của bạn cồn cào và khó chịu.

Empty

Ăn mận có giảm cân không? Nên ăn mận đúng cách để không ảnh hưởng sức khỏe

Với những người bệnh dạ dày thì cầ hạn chế ăn mận. Ăn nhiều mận ay ăn mặn vào lúc đói sẽ làm cho tình trạng đau dạ dày thêm nặng hơn.

  • Một số trường hợp không nên ăn mận

Những người có vấn đề về răng miệng, đặc biệt là đối với trẻ em thì cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn mận. Chất chua có trong mận có thể làm thối rữa và ăn mòn chân răng. Ăn với số lượng lớn sẽ dễ bị sau răng và men răng bị hỏng nhanh chóng, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công, hàm răng sẽ bị tổn thương.

Những người mang bầu không nên ăn quá nhiều mận bởi tính nóng sẽ gây ra tình trạng phát ban không tốt cho cả mẹ và thai nhi. Đặc biệt đối với những người đái tháo đường việc ăn mận chín sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên dẫn tới tình trạng bệnh ngày càng nặng.

Trẻ em ăn quả bòn bon được không?

Nước tăng lực nguy hại cho cơ thể

5 lợi ích đến từ việc uống bia

comment Bình luận

largeer