Cách giảm cân bằng đỗ đen

Đỗ đen được xem là nguyên liệu giảm cân an toàn mà người Nhật thường xuyên sử dụng. Đỗ đen có tính mát, lành nên khi giảm cân không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.
09/06/2018 17:00

1. Tác dụng giảm cân từ đỗ đen

Đỗ đen (đậu đen) là một loại ngũ cốc phổ biến trên thế giới. Đỗ đen được trồng nhiều ở các nước châu Á nhằm mục đích làm thuốc và làm thực phẩm ăn hàng ngày.

Với người Việt Nam, đỗ đen là đồ ăn giải nhiệt mùa hè. Thưởng thức một cốc chè đỗ đen ngon át giúp tinh thần thoải mái, giải nhiệt hiệu quả.

Theo đông y, đỗ đen có tên gọi khác là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị hay đậu đen. Đông y mệnh danh đậu đen là nhân sân quý. Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, đỗ đen có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Trong nửa bát đỗ đen có chứa gần 312 calo, với 8g protein, 0,5g chất béo, 0g cholesterol, 20g carbohydrate và 8g chất xơ. Một phần ăn đỗ đen có thể cung cấp đến 10% nhu cầu sắt hằng ngày, 14% nhu cầu thiamin, 32% nhu cầu folate, 15% magiê, 12% phospho, 9% kali, 6% kẽm, 9% đồng và 19% nhu cầu mangan.

Các nghiên cứu chỉ ra, trong hạt đỗ đen còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật như các saponin, anthocyanin, kaempferol, và quercetin, tất cả đều có những đặc tính chống oxy hóa hiệu quả.

Empty

Cách giảm cân bằng đỗ đen. Đỗ đen là loại lương thực bổ dưỡng dành cho con người

Các nghiên cứu chỉ ra, đỗ đen là một giải pháp giảm cân hiệu quả. Cách giảm cân bằng đỗ đen được phụ nữ Nhật Bản rất quan tâm. Lý do đỗ đen có tác dụng giảm cân hiệu quả:

- Đây là loại lương thực giàu dinh dưỡng, có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể, nhất là vào mùa hè. Bên cạnh đó, nước đỗ đen không bỏ được có thể sử dụng để uống thanh nước lọc hàng ngày.

- Với người giảm cân, trong đỗ đen có chứa hàm lượng cao chất anthocyanin – chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các bệnh tật. Đặc biệt là ngăn ngừa sự tích lũy mỡ trong cơ thể, tống được lượng mỡ ra khỏi cơ thể.

- Trong đậu đen còn có chứa hàm lượng chất xư tương đối cao giúp người giảm cân giảm cảm giác đói bụng, tạo cảm giác lo lâu, giảm thèm ăn.

- Hơn nữa, đỗ còn có chứa vị ngọt tự nhiên, giúp kiểm soát lượng đường, cholesterol trong máu. Từ đó giúp ngăn ngừa tăng cân.

- Cuối cùng, trong đỗ đen có chứa hàm lượng vitamin A, B, C tương đối cao giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da. Điều này giúp quá trình giảm cân da không bị nhăn nheo, lão hóa.

2. Cách giảm cân bằng đỗ đen

  • Cách 1: Giảm cân bằng nước đỗ đen

- Bước 1: sơ chế sạch đỗ đen, để khô nước. Sau đó cho lên bếp rang cho đến khi đỗ đen có mùi thơm. Sau khi rang xong, mang đỗ hạ thổ cho đến khi nguội. Tiếp đó cho vào hộp đậy nắp kín để dùng dần.

- Bước 2: Cho đỗ đen vào nước đun sôi khoảng 10 phút. Sau đó bỏ bã ra, lấy nước đó uống. Có thể pha loãng ra một chút để uống được nhiều lần hơn.

Empty

Cách giảm cân bằng đỗ đen.  Nước đỗ đen giúp thanh lọc, giải nhiệt cơ thể hiệu quả

Cách làm uống nước đỗ đen để giảm cân này khá đơn giản, an toàn và mang đến hiệu quả tốt. Mỗi ngày uống từ 1 – 2 cốc nước đậu đen có thể cho thêm một chút đường hoặc muối để dễ uống hơn. Nếu kiên trì thực hiện uống nước đỗ đen trong khoảng thời gian dài sẽ giúp giảm cân hiệu quả, da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn, lỗ chân lông và các vết nám giảm dần.

  • Cách 2: Canh đỗ đen ngô non giảm cân

- Bạn chỉ cần đem đỗ đen  đã chuẩn bị rửa sạch, ngâm nở, sau đó hầm nhừ trước.

- Tiếp đó cho dầu ăn vào đun nóng, phi tỏi thơm, đỏ cà rốt đã chuẩn bị vào. Tiếp đố cho hành tây đã thái sẵn vào xào chín. Lưu ý nên dùng dầu ăn có nguồn gốc thực vật.

- Đậu đen khi đã ninh nhừ cho thêm ngô vào hầm cùng khoảng 10 phút. Sau 10 phút thì cho hỗn hợp đun sôi, tắt bếp.

- Múc canh đỗ đen ngô non ra bát và thưởng thức. Có thể ăn thay cơm.

Empty
  • Cách 3: Giảm cân bằng nước đậu đen ngâm giấm

Đây là một trong những phương pháp giảm cân an toàn mà nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng. Nếu bạn thực hiện đều đặn trong 1 tuần sẽ thấy cơ thể thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

Cách làm: rang đỗ đen cho đến khi chín vàng, sau đó bỏ vào giấm ngâm. Lưu ý là nên lấy giấm làm từ gạo nứt thì sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn. Ngâm đỗ đen trong giấm từ 3 – 5 ngày sao cho khi lấy ra đỗ đen căng phồng là được.

Sau đó lấy 1 – 2 thìa đỗ đen ăn trước bữa cơm 30 phút. Bởi chất xơ trong đỗ đen sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng. Khi ăn cơm sẽ ăn ít và không có cảm giác đói nữa.

comment Bình luận

largeer