2 người tử vong do ngộ độc nấm rừng

2 người tử vong do ngộ độc nấm rừng. Theo chính quyền địa phương huyện Vị Xuyên (Hà Giang), gia đình nạn nhân Hồng đã sử dụng nấm nấu canh ăn sáng. Sau khi ăn xong cả gia đình xuất hiện triệu chứng ngộ độc.
03/04/2018 16:22

2 người tử vong do ngộ độc nấm rừng

Cụ thể, chiều ngày 2/4 UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang thông tin: tại địa phương vừa xảy ra vụ ngộ độc nấm khiến gia đình 4 người phải nhập viện. Trong đó có 2 người đã tử vong.

Cụ thể, ngày 28/3 gia đình ông Sùng Diêu Hồng tại thôn Khau Mèng, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang lên rừng hái khoảng 200g nấm đem về chế biến thành món canh để ăn sáng. Thế nhưng vào 13h cùng ngày, cả gia đình 4 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, đi ngoài.

Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày gia đình ông Hồng mới được đưa đến bệnh viện Đa khoa Hà Giang cấp cứ và điều trị. Gia đình 4 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, do tình trạng nhiễm độc nặng, không được phát hiện kịp thời nên 2 nạn nhân là: Sùng Văn Hoành (28 tuổi) và Thào Thị Vản (48 tuổi) đã tử vong trong bệnh viện. Hai nạn nhân còn lại của vụ ngộ độc đang được cấp cứu tích cực tại bệnh viện.

2 nguoi tu vong do ngo doc nam rung

2 người tử vong do ngộ độc nấm rừng. Rất nhiều loại nấm rừng ở Việt Nam chứa chất độc có thể gây tử vong nếu không được phát hiện kịp thời

Theo ông Hoàng Tiến Việt, giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang: “Hai bệnh nhân còn lại đang trong tình trạng nguy kịch, một người đang được chuyển xuống Hà Nội để điều trị. Trường hợp còn lại có dấu hiệu nặng hơn đang được thay huyết tương tại bệnh viện, người này có nguy cơ phù phổi cấp nên không thể chuyển đi”.

Trước đó, ngày 17/3 tại bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng, Lào Cai cũng tiếp nhận 11 bệnh nhân cấp cứu do ăn nấm độc mọc trên phân trâu mục. Tuy nhiên, do tình trạng ngộ độc được phát hiện và cứu chữa kịp thời bằng cách rửa dạ dày, dùng thuốc tăng thải độc, truyền dịch nên 11 bệnh nhân không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo các chuyên gia, mùa xuân hạ là thời điểm nấm rừng mọc nhiều, phát triển mạnh. Nhiều người dân thấy nấm ngon nên tự ý hái về ăn. Mặc dù công tác tuyên truyền được thực hiện nhiều lần trong năm nhưng do chủ quan nên các vụ ngộ độc nấm rừng vẫn diễn ra thường xuyên.

comment Bình luận

largeer