Lá mồng tơi trị mụn nhọt

Lá mồng tơi trị mụn nhọt liệu có hiệu quả như lời đồn không? Tất nhiên là còn tùy thuộc vào cơ thể mỗi người, có người hợp có người không. Nhưng muốn biết có hợp hay không, lá mồng tơi trị mụn hiệu quả không chỉ cần bạn dám thử, dám làm.
15/08/2018 08:00

Tại sao lá mồng tơi trị được mụn nhọt

Với loại cây rau thông này, rất nhiều người nghĩ chúng chỉ là loại rau mát, ăn ngon bởi chủ yếu lá rau mồng tơi có chứa vitamin a3, b3, chất nhầy và chất sắt. Nhưng họ đâu biết được rằng trong đông y lá rau mồng tơi lại có tác dụng chữa bệnh. Tại sao lại vậy, nếu liệt kê hết các công dụng ra thì tôi nghĩ không dưới 10 công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, với vị thanh, tính mát, của lá rau mồng tơi thì chúng có tác dụng chính trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể, nhuận tràng thích hợp với những người béo phì và lá mồng tơi có thể sát khuẩn, tiêu viêm tốt. Do đó, rau mồng tơi cũng được dùng để chữa các bệnh ung nhọt, ghẻ ngứa, nấm da,…

tri mun bang la mong toi

Lá mồng tơi có thể giúp trị mụn nhọt

Cách làm thuốc trị mụn nhọt từ lá mồng tơi

Việc chữa mụn nhọt bằng lá mồng tơi sẽ có 2 cách và cách nào cũng hiệu và rất dễ thực hiện. Ngoài việc dùng để chữa mụn nhọt thì trong 2 cách này các bạn đều có thể áp dụng cho việc chữa mụn trứng cá ở da mặt đấy nhé.

Cách 1:

Cách làm: lấy vài lá mồng tơi non, rửa sạch rồi vẩy thật ráo nước. Cho mồng tơi + muối biển (muối sẽ để tăng tính sát khuẩn) vào giã nhuyễn

Cách dùng: vệ sinh vùng bị mụn nhọt thật sạch rồi lau khô với khăn mềm, lấy hỗn hợp vữa giã được đắp lên vùng da bị mụn nhọt rồi để nguyên, sau 15 - 20 phút bỏ ra rồi rửa sạch với nước ấm. Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hiện  2 lần vào buổi sáng và buổi tối, thực hiện liên tục trong 3-4 ngày cho đến khi mụn nhọt xẹp hẳn và khô lại rồi biến mất.

Cách 2:

So với cách 1 thì cách 2 có lẽ sẽ đẩy nhanh quá trình chữa trị mụn nhọt hơn một chút. Bởi cách 2 này chúng ta sẽ chữa trị bằng cách trong ngoài kết hợp. Bởi nguyên nhân gây ra mụn có rất nhiều nguyên nhân, nếu bạn bị mụn nhọt do cơ thể nóng trong thì việc sử dụng cách 2 sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

cach che bien la mong toi tri mun

2 cách chế biến rauu mùng tơi thành thuốc trị mụn

Bằng việc hàng ngày dùng lá rau mồng tơi để chế biến thành các món ăn giúp giải độc từ bên trong, kết hợp với việc đắp rau mồng tơi bên ngoài tương tự như cách 1. Chảng mấy hôm mà mụn biến mất hoàn toàn.

Lưu ý: mặc dù trong muối biển có tác dụng sát khuẩn rất cao, tuy nhiên chúng lại khá bắt nắng, cho nên nếu bạn dùng muối kết hợp với rau mồng tơi đắp vùng mặt hoặc bộ phận nào thì khi ra đường cũng cần phải che chắn cẩn thận. Vừa là để tránh bụi bẩn gây tổn thương thêm cho vùng da bị mụn, vừa là để bảo vệ làn da của bạn tránh được những tia cực tìm từ mặt trời.

Hy vọng rằng với bài viết “lá mồng tơi trị mụn nhọt” sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Nếu thấy hay và đúng thì hãy chia sẻ điều này với những người xung quanh bạn nữa nhé.

comment Bình luận

largeer