Mụn ở mông sưng to bạn phải làm sao?

Việc bạn bị một hoặc vài ba cái mụn ở mông sưng to khiến bạn cảm thấy đau, rất khó chịu Vậy bạn phải làm thế nào để xóa bỏ đi những chiếc mụn to đấy một cách nhanh nhất. Dưới đây là một vài gơi ý mà bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không cần phải đến cơ sở y tế.
14/08/2018 18:30

Tại sao mụn lại mọc ở vùng mông?

Mông là vùng da được bao bởi nhiều lớp trang phục nên rất dễ tích tụ nhiều mồ hôi, mồ hôi nhiều lại hay gây nên tình trạng viêm lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây nên mụn nhọt ở mông. Đặc biệt mụn ở mông sưng to còn gây nên sự khó chịu cho bạn. Cũng có thể nói mông cũng là vùng thường xuyên tiếp xúc với mặt phẳng cứng, luôn bị tỳ đè (do ngồi nhiều) nên có khuynh hướng thô dày. Khoảng hơn một nửa số người bị mụn ở mông là mụn trứng cá, mụn bọc do viêm nang lông. ..Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do nội tiết thay đổi thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên, hoặc do thay đổi nội tiết liên quan đến kỳ kinh, thai nghén, do sinh hoạt cá nhân mặc quần áo quá chật gây nhiễm trùng nang lông, dùng xà phòng có tính ăn mòn, do stress…

cach tri mun o mong

Nguyên nhân chính dẫn đến mụn ở mông này là do nội tiết thay đổi thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên, hoặc do thay đổi nội tiết

Cách chữa mụn ở mông an toàn, nhanh nhất

Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc thông dụng dành cho trị mụn như Eosine hay Fucidine, thoa kem đánh răng... Tuy nhiên, với một số bạn đã thực hiện những không thấy hiệu quả cao, hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc thì các bạn có thể tham khảo bằng cách sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như sau:

  • Dùng lá trầu không

Lá trầu không là một loại thảo dược có tính sát khuẩn, chống viêm cao, diệt virus tốt  nên bạn có thể sử dụng lá trầu không trong vấn đề chữa mụn nhọt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy 2-3 lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó đắp lá trầu không lên nốt mụn ngày 3-4 lần, mỗi lần từ 15-20 phút. Kiên trì vài ngày như thế, thì việc chiếc mụn sẽ biến mất một cách dễ dàng.

  • Dùng lá mùng tơi

Mồng tơi không chỉ là loại rau ăn hàng hàng mà chúng còn là một loại thược dược có khả năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm các loại mụn nhọt, mụn mủ rất hiệu quả. Với những chiếc mụn ở mông, bạn chỉ cần lấy  một vài lá rau mồng tơi đem rửa sạch chúng, đập dập nát chúng ra. Đắp lên mụn nhọt mỗi ngày 2-3 lần, đắp khoảng 20 phút rồi bỏ ra.

mun o mong sung to phai lam sao

Mụn ở mông sưng to có thể dùng mùng tơi để trị

  • Dùng lá cây dâm bụt

Cây hoa dâm bụt cũng là loại cây gắn bó với chúng ta từ thuở thơ ấu phải không? Ngày hôm nay, loài cây này còn được biết đến với vai trò chữa mụn nhọt. Khi bạn thấy mụn mới hình thành, chưa có hiện tượng bưng mủ, bạn có thể sử dụng lá cây dâm bụt kết hợp với lá hoa cúc và lá ớt với theo tỉ lệ bằng nhau. Sau đó đem rửa sạch và trộn chung với muối hạt rồi giã nát, đắp thuốc lên, băng lại. Khi thấy thuốc đã khô lại thì tháo bỏ. Mỗi ngày bạn thực hiện đắp 1-2 lần.

Ngoài việc sử dụng thuốc ra thì chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh cũng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình trị mụn ở mông sưng to đấy nhé! Chúc các bạn thành công.

comment Bình luận

largeer