Trẻ 7 tháng bị sốt nên ăn gì?

Khi trẻ bị sốt nên cho ăn gì là câu hỏi mà khá nhiều bà mẹ lần đầu tiên có con nhỏ sốt sắng đi tìm câu trả lời. Vì ai cũng biết rằng, chế độ dinh dưỡng cho trẻ khi bị sốt thật sự không phải là một việc dễ dàng.
16/08/2018 02:18

Trẻ 7 tháng tuổi có biểu hiện gì khi bị sốt

Không giống như người lớn, trẻ nhỏ khi bị sốt thường không nói, không thể hiện được cảm nhận của trẻ vì thế người lớn thường sẽ không biết được trẻ em muốn gì.

Trong khi đó khi bị sốt trẻ thường sẽ rất khó chịu, mệt mỏi, thở gấp, quấy khóc hay ngủ lơ mơ ...điều đó làm mẹ cũng mệt mỏi theo.

Trẻ 7 tháng bị sốt nên ăn gì? Trẻ bị sốt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau

Chỉ có thể bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do mọc răng hay tiêm chủng, mặc nhiều quần áo nhiễm trùng hoặc đó là một trong những dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như viêm phổi, sốt xuất huyết, viêm màng não ... Vì vậy nếu như trẻ bị sốt kèm theo đó là những dấu hiệu như ngủ li bì, khó thở, tím tái, co giật… thì bạn nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để tìm hiểu nguyên nhân sốt và phát hiện bệnh kịp thời Nếu như trẻ bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm.

Chế độ ăn uống dành cho trẻ 7 tháng tuổi bị sốt

Nếu trẻ chỉ bị sốt mà không có những biểu hiện nguy hiểm kèm theo mà mẹ muốn điều trị bệnh sốt tại nhà đối với trẻ thì đặc biệt nên bổ sung chế độ dinh dưỡng đảm bảo cân bằng lượng vitamin và khoáng chất mà trẻ đã mất khi bị bệnh.

Cụ thể, đối với trẻ 7 tháng tuổi khi bị sốt nên bổ sung dinh dưỡng theo chế độ sau:

  • Tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ: Sữa mẹ đối với trẻ nhỏ là quan trọng nhất, chính vì vậy, dù có bổ sung bao nhiêu chất dinh dưỡng đi chăng nữa cũng không bằng sữa mẹ. Các chuyên gia khuyên mẹ nên dùng sữa mẹ hoàn toàn trong những giai đoạn đầu phát triển của con để có thể tăng sức đề kháng. Có thể phòng chống bệnh khi cần, hỗ trợ điều trị cũng cấp chất dinh dưỡng khi con bị bệnh.
  • Cho trẻ dùng thêm bột, cháo loãng: Cung cấp thêm bột hay cháo cho trẻ trong giai đoạn 7 tháng tuổi là việc mẹ nên làm cho bé. Đặc biệt, khi trẻ bị bệnh thì càng cần thiết hơn, nhưng các mẹ lưu ý, thời gian bị sốt trẻ rất biếng ăn.

Vì vậy, pha cháo hay bột nên lựa loại cháo hay bột có hương vị mà bé thích, như vậy bé sẽ không bị biếng ăn mà có thể ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa, nấu cháo nên nấu thật loãng, khiến bé có thể dễ dàng ăn món ăn mẹ nấu.

Trẻ 7 tháng bị sốt nên ăn gì? Nên cho trẻ dùng bột hay cháo loãng

  • Thời gian dùng bữa: đối với trẻ bị bệnh, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để giúp trẻ dễ hấp thu. Không những thế, khi bị bệnh, trẻ mất chất, mất nước rất nhanh. Vì vậy, mẹ cần phải thường xuyên chăm bé, cho bé ăn để phòng tránh bé bị đói. Thời gia chia bữa ăn hàng ngày thường là 4-5 bữa/ngày, nhưng mỗi lần dùng chỉ nên dùng ít (khoảng ½ đến 1/3 chén)
  • Bổ sung thêm nước trái cây sau khi cho con bú hoặc ăn: Nhằm tăng tính ngon miệng cho con, không những vậy còn có thể giúp tăng dưỡng chất, vitamin cho bé khi bị số. Mẹ nên bổ sung thêm các loại nước trái cây như cam, bưởi, dâu tây có chứa nhiều vitamin C giúp trẻ tăng sức đề kháng.

Ngoài ra, các mẹ còn có thể tham khảo thêm những thực phẩm mà trẻ bị sốt nên ăn để giúp bé giảm các biểu hiện sốt nhanh chóng. Một số thực phẩm được gợi ý chế biến mà các mẹ có thể dùng bao gồm: sữa chua, rau xanh, bột yến mạch, nước dừa, ...Việc bổ sung nước cũng vô cùng quan trọng đối với trẻ trong giai đoạn trẻ bị sốt.

comment Bình luận

largeer