Những thực phẩm cha mẹ nên lưu ý khi cho trẻ dưới 4 tuổi ăn vì dễ gây dị ứng

Nguồn protein trong sữa hoặc các một số thành phần trong các thực phẩm khác có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị bị ứng, vì vậy cha, mẹ cần cẩn thận khi chọn thức ăn cho bé.
13/08/2018 17:00

Nguồn protein trong sữa hoặc các một số thành phần trong các thực phẩm khác có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị bị ứng. Khi bị dị ứng thức ăn, trẻ sẽ có dấu hiệu nổi mẩn đó, phát ban, ngứa, nhịp tim đập nhanh, khó thở cùng các triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa khác. Dưới đây là một số loại thực phẩm cha mẹ cần cân nhắc trước khi cho con ăn.

Sữa bò

Nhung thuc pham cha me nen luu y khi cho tre duoi 4 tuoi an vi de gay di ung

 

Uống sữa bò quá sớm có thể gây ra tình trạng dị ứng đạm sữa bò

Theo các chuyên gia, trước 1 tuổi, cha mẹ chỉ nên cho trẻ bú sữa mẹ và sữa công thức. Từ 1 tuổi trở đi mới là thời điểm phù hợp để giới thiệu sữa bò cho trẻ. Uống sữa bò quá sớm có thể gây ra tình trạng dị ứng đạm sữa bò, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ em.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm nằm trong danh sách thực phẩm gây dị ứng, trẻ em chỉ nên ăn sau tuổi lên 2. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây đã kết luận việc cho trẻ ăn trứng gà trước năm 2 tuổi không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu e ngại việc cơ thể con bị dị ứng, cha mẹ có thể cho con ăn thử một lượng nhỏ lòng đỏ trứng, sau đó mới đến lòng trắng trứng.

Cá và động vật có vỏ

Nhung thuc pham cha me nen luu y khi cho tre duoi 4 tuoi an vi de gay di ung

 

Hải sản không nên là lựa chọn đầu tiên khi con bắt đầu ăn dặm ở tháng thứ 6

Các loại cá, nghêu, sò, ốc, hến... không là lựa chọn đầu tiên khi con bắt đầu ăn dặm ở tháng thứ 6. Tuy nhiên, theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, cha mẹ có thể cho trẻ ăn những thực phẩm này một cách an toàn nếu chúng được nấu chín cẩn thận.

Các loại hạt

Cha mẹ cần hết sức chú ý khi cho trẻ ăn các loại hạt như họ nhà đậu, hạt điều, hạt óc chó… Ngoài nguy cơ gây dị ứng cao cúng còn có thể bị nghẹt đường thở.

Đậu phộng

Nhung thuc pham cha me nen luu y khi cho tre duoi 4 tuoi an vi de gay di ung

 

Dị ứng đậu phộng hoặc bơ đậu phộng có thể nghiêm trọng hơn so với tình trạng dị ứng những thực phẩm khác

Đậu phộng là một trong những thực phẩm gây ra tình trạng phổ biến ở trẻ em. Dị ứng đậu phộng hoặc bơ đậu phộng có thể nghiêm trọng hơn so với tình trạng dị ứng những thực phẩm khác.

Trong vòng 2 giờ sau khi ăn đậu phộng, nếu trẻ có hiện tượng phát ban, sưng đỏ, nổi mẩn đỏ và ngứa chứng tỏ trẻ đã bị dị ứng đậu phộng. Cha mẹ cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ.

Đậu nành

Thông thường, những trẻ bị dị ứng đạm sữa bò đều có nguy cơ dị ứng với đậu nành. Cha mẹ cần cho trẻ thử một lượng nhỏ đậu nành để xem phản ứng cơ thể của con trước khi tập cho con ăn dặm.

comment Bình luận

largeer