Nên ăn hoa quả bao nhiêu mỗi ngày để tốt cho sức khỏe?

Hoa quả cũng giống như các thực phẩm khác, đều là nguồn thực phẩm rất quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của mỗi con người trên thế giới. Tuy nhiên, nếu mỗi ngày hàm lượng trái cây trong cơ thể vượt mức cho phép sẽ rất có hại. Vậy mỗi người nên ăn hoa quả bao nhiêu mỗi ngày?
02/09/2018 18:19

Tại sao nên ăn các loại hoa quả?

Thứ nhất, hoa quả là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho con người, nhất là một số các loại vitamin và khoáng chất mà con người không thể tử tổng hợp hoặc không thể bổ sung đủ trong một ngày nếu không dựa vào hoa quả như vitamin C, kali và folate.

Empty

Nên ăn hoa quả bao nhiêu mỗi ngày để tốt cho sức khỏe? Hoa quả là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho con người

Thứ 2, trong trái cây còn có lượng chất xơ phong phú và một lượng calo thấp nhất so với các loại thực phẩm như thịt, cá…nên hoa quả tươi luôn trở thành một trong những loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho cơ thể điển hình nhất là giúp cho con người tràn đầy năng lượng và rất có lợi cho những người muốn giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Thứ 3, đối với những loại hoa quả căng mọng còn chứa một lượng chất chống oxy hóa cao điều này giúp cho bạn có thể ngăn chặn cũng như chống lại những căn bệnh như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, hay sỏi thận…

Thứ 4, vitamin E trong hoa quả còn giúp cho bạn có một làn da tươi sáng, khỏe đẹp, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm. Hơn thế một số vitamin trong hoa quả còn có khả năng kết hợp với nhau tạo thành những chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt nhất là ở trẻ em.

Một người mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hoa quả?

Theo như các bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho biết, mặc dù hoa quả đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên nếu bạn sử dụng quá nhiều trong một ngày thì sẽ không tốt cho cơ thể. Vậy để tốt cho sức khỏe nhất thì mỗi người nên ăn hoa quả bao nhiêu mỗi ngày?

Đối với người trưởng thành thì mỗi ngày có thể sử dụng khoảng 800g hoa quả nhất là đối với những người đang giảm cân, tuy nhiên bạn có thể sử dụng 400 – 500g các loại hoa qua khác nhau chia đều thành các bữa để sử dụng trong một ngày cũng sẽ rất tốt.

Empty

Nên ăn hoa quả bao nhiêu mỗi ngày để tốt cho sức khỏe? Một vấn đề mà các bạn nên quan tâm đó là đối với những loại hoa quả có tính nóng như mít, vải, nhãn, xoài…

Đối với trẻ em thì tối đa mỗi ngày nên sử dụng khoảng từ 200 – 300g hoa quả mỗi ngày. Bởi nếu sử dụng nhiều đôi khi khiến các bé sẽ có cảm giác no lâu và không chịu ăn những loại thực phẩm khác. Hoặc ăn quá nhiều cũng có thể gây ra tình trạng thừa cân dẫn đến béo phì ở trẻ. Điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

Một vấn đề mà các bạn nên quan tâm đó là đối với những loại hoa quả có tính nóng như mít, vải, nhãn, xoài… thì không nên lạm dụng quá nhiều mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như của gia đình nhé.

Như vậy bài viết “nên ăn hoa quả bao nhiêu mỗi ngày để tốt cho sức khỏe?” Hy vọng sẽ giúp cho các bạn biết cách ăn hoa quả đúng cách để biến chúng thành những thực phẩm siêu năng lực giúp ích cho bạn nhé.

comment Bình luận

largeer