Thiếu máu ăn hoa quả gì?

Bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị bệnh thiếu máu là điều hết sức cần thiết vì bệnh nhân thiếu máu rất cần chất dinh dưỡng để có thể sản sinh máu nuôi cơ thể. Một số loại hoa quả dành cho người thiếu máu có thể kể đến như sau:
16/07/2018 11:42

 Táo

Vitamin C có trong táo sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt không từ động vật. Dinh dưỡng trong táo được đánh giá là một trong những loại trái cây dành cho người thiếu máu. Không những giúp hấp thụ sắt không từ động vật, táo còn có thể giúp cơ thể hấp thụ sắt không heme.

thieu-mau-nen-an-trai-gi

Táo chứa vitamin C giúp người thiếu máu hấp thu đầy đủ sắt

Bệnh nhân thiếu máu nên dùng táo với liều lượng 1 quả/ngày. Hoặc bạn có thể luân phiên dùng những loại trái cây bổ máu có trong danh sách này để tăng tính ngon miệng.

Mận

Mận cũng là một loại quả giàu chất sắt được dùng như một món tráng miệng phổ biến. Nhiều bạn dùng mận nhưng lại không hiểu hết công dụng và chức năng của mận. Đối với bệnh nhân thiếu máu, mận được coi là loại thực phẩm không còn gì tuyệt vời hơn.

Không những mận tươi mới có công dụng này, những quả mận sấy cũng là nguồn cung cấp chất sắt cho cơ thể. Cụ thể, mận sấy có thể chứa dến 1,2mg sắt trong tổng khối lượng 100g. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không dùng mận trong mỗi bữa ăn để có thể tăng cường chất sắt.

Quả mơ

Quả mơ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho cơ thể bằng cách giúp tăng nồng độ chất sắt trong cơ thể. Cũng chính nhờ tăng cường được nồng độ chất sắt nên quả mơ có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Như vậy tại sao bạn không bổ sung mơ vào danh sách thực phẩm chống thiếu máu để dùng chúng trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, mơ khô cũng có công dụng tương tự vơi mơ tươi. Trong 100g mơ khô có chứa 1,6mg sắt, không những thế còn chứa kali giúp cơ bắp hoạt động tốt.

Bưởi

Cũng giống với táo, bưởi là loại trái cây giàu vitamin C nên cũng tăng cường hấp thụ chất sắt có trong những thực phẩm khác. Phải nói, vitamin C là chất không thể thiếu trong cơ thể vì nó có thể hấp thụ sắt, ngăn ngừa thiếu máu. Có nhiều cách hấp thụ vitamin C này, bạn có thể ăn tươi hoặc có thể ép nước để uống.

Chuối

Dân gian đã không còn xa lạ với những nải chuối, nhưng ít ai biết được chất lượng dinh dưỡng tìm ẩn trong mỗi nải chuối trên. Trong chuối có hàm lượng nhất định chất axit folic - có vai trò trong việc tái tạo tế bào mới, nuôi dưỡng các tế bào máu.

Chúng có công dụng rất rõ ràng đối với bệnh thiếu máu, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai.

Trái kiwi

Kiwi được rất nhiều bạn ưa chuộng không bởi vì đây là loại quả có vị dễ dùng mà đây còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng bậc nhất nhì, đặc biệt là vitamin C. Cũng chính vì mang trong mình vitamin C nên giúp bạn hấp thụ chất sắt tốt. Nếu bạn đang dùng thuốc sắt cũng nên dùng kiwi để được hấp thụ tốt nhất.

Dâu tây

Trong dâu tây có hàm lượng lớn các chất như: sắt, vitamin C, kẽm, chất xơ, …giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho người thiếu máu. Không những thế, dâu tây còn là thực phẩm giúp bạn tăng cường miễn dịch tốt.

thieu-mau-nen-an-trai-gi 1

Dâu tây là một trong những thực phẩm mà bệnh nhân thiếu máu nên dùng

Lựu

Để giảm bớt các triệu chứng của bệnh thiếu máu như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược, …bạn không thể không nhắc đến hạt lựu. Sỡ dĩ, hạt lựu có thể cải thiện được dòng chay của máu là do trong chúng cũng chứa rất nhiều vitamin C và chất sắt.

Trong các loại trái cây, lựu có lẽ là loại khó để ăn trực tiếp được, thay vào đó bạn có thể ép chúng lấy nước dùng dần. Còn chần chừ gì nữa mà không bỏ ngay vào túi loại quả đầy công dụng này.

comment Bình luận

largeer