Bà bầu nên ăn hạt mắc ca bao nhiêu mỗi ngày?

Trong một vài năm gần đây, những bà thường thường rất hay mua loại hạt mắc ca về sử dụng vì nghe nói chúng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên hầu hết các mẹ bầu đều không biết ăn bao nhiêu cho đủ,.
02/09/2018 18:05

Công dụng hạt mắc ca đối với thai nhi

Công dụng của loại hạt mắc ca này theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là loại hạt có rất nhiều công dụng, nhất là đối với bà bầu. Tuy nhiên do giá trị loại hạt này khá cao nên số lượng bà bầu sử dụng còn hạn chế. Với những công dụng tuyệt vời của loại hạt mắc ca dưới đây, hy vọng sẽ giúp cho những mẹ bầu không còn ngần ngại với số tiền mình có nên bỏ ra để mua hay không.

Empty

Bà bầu nên ăn hạt mắc ca bao nhiêu mỗi ngày? Omega – 3, omega – 6 trong hạt mắc ca sẽ giúp cho mẹ bầu có đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi con 

Nói đến hạt mắc ca thì đầu tiên chúng ta nên kể đến các vitamin như vitamin B, E, A và các khoáng chất, protein cũng như axit béo sẽ góp phần cho việc phát triển trí não của thai nhi và còn giúp cho các mẹ bầu có được hệ miễn dịch tốt hơn, phòng chống được nhiều các loại bệnh dễ lây qua không khí.

Omega – 3, omega – 6 trong hạt mắc ca sẽ giúp cho mẹ bầu có đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi con mà lại không khiến cho bà bầu lên cân quá mức, nhưng thai nhi thì lại có được cân nặng đạt tiêu chuẩn trong suốt thời kì mang thai. Không chỉ thế các dưỡng chất có trong hạt mắc ca còn giúp mẹ bầu có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn.

Hạt mắc ca còn là loại hạt cung cấp đầy đủ các chất như mangan, natri, kẽm, kali, photpho, canxi, đồng điều này cực kì tốt cho trí não của bé như là sẽ giúp hình thành nên các chất xám giúp trẻ sau này thông minh, nhanh nhen và có trí nhớ tốt hơn…nhất là rất tốt cho mắt, cũng như da và tóc của bà bầu, sau này khi sinh con ra sẽ không gặp phải tình trạng mờ mắt, nám, tàn nhang và rụng tóc.

Bà bầu nên ăn hạt mắc ca bao nhiêu mỗi ngày?

Như đã phân tích công dụng ở trên thì việc các mẹ bầu ăn hạt mắc ca ngay từ đầu thai kì đến cuối thai kì, hoàn toàn tốt cho cả mẹ và bé. Nhưng không giống như số lượng hạt mắc ca mà người bình thường có thể sử dụng là khoảng từ 25 – 30 hạt thì bà bầu chỉ cần ăn từ 5 – 10 hạt mỗi ngày là đủ. Một con số tưởng chừng như quá ít những thật ra thứ mà bà bầu nhận được khi sử dụng đều đặn mỗi ngày từ 5 – 10 hạt mắc ca là không hề nhỏ. Để tránh gây ra hiện tượng ngấy thì bà bầu nên chi số lượng đó ra thành nhiều bữa khác nhau trong ngày, để hạt mắc ca có thể phát huy hết tác dụng của mình nhé.

Empty

Bà bầu nên ăn hạt mắc ca bao nhiêu mỗi ngày? Để tránh gây ra hiện tượng ngấy thì bà bầu nên chi số lượng đó ra thành nhiều bữa khác nhau

Bài viết “bà bầu nên ăn hạt mắc ca bao nhiêu mỗi ngày?” Hy vọng sẽ giúp các mẹ bầu nhanh tay mua ngay hạt mắc ca để sử dụng thường xuyên trong quá trình mang thai. Bởi hạt mắc ca rất cần thiết đối với mẹ và bé, giúp sức khỏe mẹ và bé luôn được chăm sóc và bảo vệ.

comment Bình luận

largeer