Ăn bánh cốm có béo không?

Bánh cốm được xem là một món ăn truyền thống mà nhiều bạn trẻ. Đây được biết đến là một đặc sản nổi tiếng của vùng miền Bắc. Tuy nhiên ăn bánh cốm có béo không là thắc mắc của nhiều người.
24/08/2018 16:20

Phân loại bánh cốm

Để trả lời cho câu hỏi ăn bánh cốm có béo không khá khó vì mỗi loại bánh cốm được làm từ các nguyên liệu khác nhau có tác dụng tăng cân khác nhau. Riêng về cốm có hai loại thường thấy như sau:

Bánh cốm từ gạo lứt rang

Được chế biến khá đơn giản, chứa nhiều chất xơ, giúp ổn định hệ tiêu hóa, trị các chứng bệnh tiêu chảy, táo bón. Đồng thời giúp giảm cân hiệu quả, bằng cách làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành, giảm áp lực lên tim giúp tim luôn khỏe mạnh

Bánh cốm từ gạo lứt rang thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh cốm gạo nếp

Bánh cốm gạo nếp có thể giúp cung cấp một lượng lớn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Hay nói cách khác chúng bổ sung lượng năng lượng lớn cho các hoạt động của bạn. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng canxi dồi dào, giúp chắc khỏe xương, kích thích phát triển chiều cao. Cuối cùng, giúp làm đẹp da nhờ chứa chất béo và lipit thực vật, chống khô da, da trở nên căng mịn

Ăn bánh cốm có béo không?

Bánh cốm từ gạo lứt rang

Với loại bánh cốm được làm từ gạo lứt không những không béo mà còn có tác dụng giảm cân. Gạo lứt vốn dĩ được đánh giá là thực phẩm tốt cho người thừa cân, thường được khuyến cáo đưa vào các thực đơn giảm cân để thay thế cho gạo trắng. Mặc dù về mặt năng lượng, gạo lứt và gạo trắng cung cấp một lượng calo tương đương nhau. Cụ thể, Trong100g gạo lứt cung cấp 345 kcal/100g trong khi cũng 100g gạo trắng cung cấp 344 kcal/100g năng lượng cho cơ thể.

Tuy mang cùng một hàm lượng calo, nhưng do gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, không xay bỏ lớp cám gạo bên ngoài. Mà lớp cám gạo được giữ lại này rất giàu chất xơ, đặc biệt là các vitamin, canxi và các nguyên tố vi lượng. Cũng chính vì hàm lượng chất xơ cao hơn nên khi ăn bạn cũng cần phải nhai lâu hơn, vì vậy gạo lứt mang đến cảm giác no lâu.

Bánh cốm được làm từ gạo nếp

Phải nói đến gạo nếp là loại gạo có vị ngọt, thơm, tính ấm, kèm theo đó là có nhiều công dụng như chữa bệnh buồn nôn, tăng tiết sữa, chống tiêu chảy. Tuy nhiên, không giống như gạo lứt nếp là thực phẩm giàu năng lượng, nhiều tinh bột.

Cũng với 100gr gạo nếp với hàm lượng kcal là 357, tuy nhiên giống với gạo trắng, gạo nếp không có lớp cám giàu chất xơ phủ ngoài. Chính vì thế, chúng khiến cân nặng của bạn không thể kiểm soát được. Vì vậy các món ăn từ gạo nếp có thể khiến bạn không kiểm soát được cân nặng và cốm từ gạo nếp cũng không phải ngoại lệ.

Cách ăn cốm để không tăng cân

Nếu bạn là một tín đồ của bánh cốm nhưng lại chỉ có bánh cốm gạo nếp khiến bạn tăng cân để ăn sẵn vậy thì bạn nên ăn như thế nào để khiến cân nặng của bạn ổn định hơn hết. Để làm được điều này bạn có thể cân nhắc những lưu ý khi ăn cốm như sau:

Ăn bánh cốm và uống trà xanh khi ăn bánh có thể giúp thải bớt độc tố ra khỏi cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước. Ngoài việc giảm năng lượng dư thừa trong bánh Trung thu, uống trà xanh còn giúp tiêu mỡ, giảm béo.

Ăn bánh cốm và uống trà xanh khi ăn bánh có thể giúp giảm béo

Không ăn bánh Trung thu khi đang đói dễ khiến bạn ăn quá nhiều và ăn không phanh không kiểm soát được liều lượng ăn cũng không nên ăn bánh Cốm khi đang mệt mỏi.

comment Bình luận

largeer